Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งเด้ง ผกก. รอง ผกก. สารวัตรสืบ ไปช่วยราชการ เหตุคนร้ายยิงถล่มโรงพัก สภ.นาประดู่ ส.ต.อ. เสียชีวิต 1 นาย ก่อนบุกขโมยอาวุธปืนหลบหนีไป เร่งแกะรอยไล่ล่า เผยรู้ตัวคนร้ายทั้ง 6 คนแล้ว

วันที่ 14 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มก่อความไม่สงบ จำนวน 6 คน ได้ก่อเหตุอย่างอุกอาจบุกถล่ม สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.เฉลิมพล คมขำ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่ ป. ซึ่งเฝ้าเวรอยู่ในป้อมยามหน้าทางเข้าโรงพักเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบว่าตัวอาคารทั้งภายนอกและภายในมีร่องรอยลูกกระสุนได้รับความเสียหายหลายแห่ง คนร้ายยังได้เข้าไปขโมยเสื้อเกราะและอาวุธปืนของ ส.ต.อ.เฉลิมพล หลบหนีอย่างใจเย็น ต่อหน้าชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวนทั้งหมดประชุมเพื่อสรุปเหตุการณ์ การไล่ล่ากลุ่มคนร้าย รวมไปถึงวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้จำนวนมาก เป็นปลอกกระสุนปืนของคนร้าย ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้คนร้ายใช้อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก แยกเป็น อาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 32 ปลอก อ้า จำนวน 3 ปลอก ปืนสั้น ขนาด 11 มม. จำนวน 4 ปลอก และ 9 มม. จำนวน 14 ปลอก ซึ่งปลอกกระสุนปืนทั้งหมดถือเป็นหลักฐานที่สำคัญในการสืบสวนหาตัวคนร้าย

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือว่ารุนแรง ซึ่งหัวหน้าโรงพักต้องรับผิดชอบ ตนเคยพูดแล้วหลายครั้งหากเกิดขึ้นที่บ้านของตนเอง เจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบ ซึ่งตนก็ได้ออกคำสั่งทันทีให้ ผกก. รอง ผกก. สารวัตรสืบ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการณ์ตำรวจชายแดนภาคใต้ และตั้งคณะกรรมการสอบ ส่วนตำรวจนายใดที่มาช่วยราชการก็ให้กลับไปที่เดิม ซึ่งตนจะปรับใหม่ทั้งโรงพัก เพราะก่อนหน้านี้เคยเตือนหลายครั้งให้มีการตั้งจุดตรวจหน้าโรงพักก็ไม่ทำจนมาเกิดเหตุ

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวคนร้ายทั้ง 6 คน ตามคลิปวิดีโอขณะก่อเหตุนั้น ชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำการแกะรอยคนร้ายแต่ละคน เกี่ยวกับพฤติกรรม รูปพรรณ เนื่องจากคนร้ายไม่ได้มีการปกปิดใบหน้า ซึ่งในช่วงก่อนมาก่อเหตุ หลังก่อเหตุ คนร้ายใช้เส้นทางเดียวกัน โดยระหว่างนั้นมีพยานเห็นคนร้ายชัดเจน ตอนนี้กำลังทำการสอบพยานซึ่งมีความคืบหน้า โดยเฉพาะภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดถือเป็นประโยชน์มาก เนื่องจากผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวได้ชี้ชัดว่าแต่ละคนในภาพที่ก่อเหตุนั้นเป็นใคร

โดยขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้วทั้ง 6 คน โดยเฉพาะ นายไซฟุตดิน หะยีปูเต๊ะ ซึ่งทั้ง 6 คน มีหมายจับคดีความมั่นคงทั้งหมด และเป็นระดับปฏิบัติการที่ก่อเหตุหลายคดีในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา แต่ยังไม่ขอเปิดเผย รอผลปืนออกมาให้ชัดเจนและชี้ชัดว่าเป็นคนเดียวกัน ก็จะทำการขออนุมัติหมายจับทันที

ในส่วนของการติดตามไล่ล่าคนร้าย จนถึงขณะนี้ยังคงเปิดแผนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการตรวจค้นเป้าหมายใน 2 อำเภอ คือ อ.โคกโพธิ์ อ.สะบ้าย้อย เชื่อว่าคนร้ายน่าจะกบดานอยู่ในพื้นที่ และมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า