Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 

วันที่ 8 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม แถลงความคืบหน้า การดำเนินคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ร่วมกับพวกรวม 6 คน อุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดีร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิหรือการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจเพื่อนของ พ.ต.ท.บรรยิน

ล่าสุดคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนมีความเห็นทางคดีสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยินกับพวกทั้งหมด 10 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้ใดให้ได้มาซึ่งค่าไถ่
3.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย
4.ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอ
5.ร่วมกันเป็นซ่องโจร
6.ร่วมกันพยายามข่มขืนใจ
7.ร่วมกันซ่อนเร้นหรือย้ายทำลายศพ
8.ร่วมกันอำพรางศพ
9.ร่วมกันแสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน
ส่วนข้อหาที่ 10 แจ้งแก่ พ.ต.ท.บรรยิน คือ ความผิดฐานสวมเครื่องแบบ และแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวอีกว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.บรรยินให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ มี 1 รายให้การรับสารภาพว่าได้ฆ่าและเผาศพนายวีรชัยไปแล้วพร้อมนำชี้จุดนำชิ้นส่วนต่างๆ ไปทิ้ง ทั้งจุดทิ้งอุปกรณ์สื่อสาร จุดเผาศพ

ส่วนอีก 4 ราย ให้การภาคเสธ ปฏิเสธในข้อหาร่วมกันฆ่า ขณะที่บุคคลอื่นที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.บรรยินยังไม่พบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผู้ต้องหาจะรับสารภาพหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานที่พบและทำคดีด้วยความละเอียดรอบคอบ มั่นใจว่าจะสามารถนำผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ สำหรับคดีนี้ได้สอบปากคำผู้ต้องหา 6 ปาก พยาน 111 ปาก สอบสวน 11 แฟ้ม จำนวน 4,259 หน้า

สำหรับ พ.ต.ท.บรรยินมีคดีที่เกี่ยวข้อง 4 คดี ดังนี้

1.คดีการปลอมแปลงเอกสารสิทธิหรือการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาแล้ว ให้จำคุก พ.ต.ท.บรรยิน 8 ปี ส่วน “ป้อนข้าว” น.ส.อุรชา วชิระกุณฑล และ “น้ำตาล” น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล 2 พริตตี้สาว ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี และยกฟ้องแม่ของป้อนข้าว คดีนี้ฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยมีสิทธิอุทธรณ์ถึงวันที่ 19 มิ.ย.63

2.คดีฆาตกรรมอำพราง นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ก่อนนี้ทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ซึ่งทางศาลจังหวัดพระโขนงนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 2 มิ.ย.63

3.คดีร่วมกันฟอกเงินหุ้นจำนวน 300 ล้านบาท

4.คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ทั้งนี้ คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาเกิดขึ้นเมื่อเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดที่หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งทางตำรวจกองปราบได้รับแจ้งจาก น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า พี่ชาย คือ นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ  ซึ่งปกติจะขับรถมารับที่ศาลหายตัวไป ทางกองปราบจึงได้ระดมกำลังนักสืบลงพื้นที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ จนนำไปสู่การตรวจค้นครั้งใหญ่พร้อมกันทั้ง 21 จุดทั้งในพื้นที่กรุงเทพและ จ.นครสวรรค์และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดจำนวน 6 คนพร้อมของกลางจำนวนมาก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า