Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุที่ห้องขัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อรอส่งฟ้องศาล หลังเกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดหาดใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บ 5 คน ในขณะที่พยานแวดล้อมระบุผู้ตายมีอาการเมาหนัก

จากกรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่าหาดใหญ่ เมื่อช่วงตี 3 วันที่ 5 มี.ค. 2562 จนมีผู้เสียชีวิต 1 รายคือนายธง อายุ 38 ปี และบาดเจ็บอีก 5 คน  ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายไพริญ อายุ 39 ปี ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

สาเหตุมาจากผู้ตายอยู่ในอาการเมาหนักและเพื่อนได้ขับรถกระบะ ไล่ตามคู่อริที่มีปัญหาเรื่องแย่งผู้หญิง ก่อนจะวิ่งหนีเข้ามาในตลาด จนไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างที่จอดอยู่ริมถนน และลงมามีเรื่องชกต่อยกับเจ้าของรถจนชุลมุน จนเกิดเหตุบานปลายยิงกันกลางตลาดสด

ล่าสุดในส่วนของผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน มีทั้งกลุ่มของผู้ตายพ่อค้าในตลาดและประชาชนที่มาซื้อของในตลาดถูกลูกหลง  ประกอบด้วย เยาวชนอายุ 16 ปี 1 คน ซึ่งถูกยิงเข้าที่แขนและนิ้วเท้าซึ่งเป็นพวกเดียวกับผู้ตาย,  นายณรงค์ กาญจนวงศ์ ชาวบ้านที่มาจ่ายตลาดถูกยิงเข้าที่ขา,  นางต้อย แก้วหริบ แม่ค้าในตลาดถูกยิงที่หัวเข่าจนทะลุ,  นายอนันต์ วรรณะ คนที่เข้าไปช่วยถูกมีดบาดที่คอ, และนายสุชาติ สุขทร เป็นอบต.คนที่เข้าไปช่วย โดยทั้งหมดอยู่ในอาการปลอดภัย

ในขณะที่เจ้าของรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างซึ่งเป็นชายอายุ52ปี เผยว่า ขณะเกิดเหตุกลุ่มผู้ตายราว 4 คน ได้ขับรถยนต์กระบะเข้ามาในตลาดและเฉี่ยวชนกับรถสามล้อพ่วงข้าง จึงพูดไปให้ขับรถระวัง  ผู้ตายลงจากรถจงใจจะมาหาเรื่อง และถามว่าตนเจ็บหรือไม่ ซึ่งตนก็บอกไปไม่ได้เจ็บ ผู้ตายก็ถามกลับว่าถ้าไม่เจ็บแล้วจะเอาอะไรอีก จากนั้นจึงชกหน้าตนทันที เหตุการณ์จึงชุลมุนเพื่อนที่เข้ามาห้ามก็ถูกฟันบาดเจ็บไป 2 คน  

ต่อมา นายไพริญ คนยิงซึ่งเป็นหลานของ นายอนันท์ ที่ถูกแทงที่คอมาดูเหตุการณ์ ได้เผชิญหน้ากับผู้ตายและพวก โดยผู้ตายถือมีดสปาต้าจะเข้ามาฟันจึงถูกยิงสวนกลับไปจนเสียชีวิต

ส่วนในทางคดีทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาดำเนินกับ นายไพริญ คนยิง รวม 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนครอบครองมีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้ นายไพริญ ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขังสภ.หาดใหญ่ เพื่อรอส่งฟ้องศาล

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่เป็นสาวเสิร์ฟของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ผู้ตายกับเพื่อนเข้าไปนั่งดื่มกิน เล่าว่า ผู้ตายได้เข้ามาในร้านในลักษณะที่เมาอยู่ก่อนแล้ว และพูดอวดกันในกลุ่มว่ากินเหล้าเพียวๆ คนเดียวมา 1 ขวด  ก่อนจะมานั่งดื่มต่อที่ร้านนี้ เพราะติดพันสาวเสิร์ฟคนหนึ่งพร้อมกับให้ทิปไป 500 บาท

หลังร้านปิดช่วงเวลาประมาณ 2.00 น. แฟนของสาวเสิร์ฟได้มารอรับ ผู้ตายเห็นจึงไม่พอใจขับรถตามมา  โดยตามมาทันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ และเกิดการชกต่อยกันขึ้น แต่แฟนของสาวเสิร์ฟคนดังกล่าว สู้ไม่ได้จึงวิ่งหนีไปทางตลาดสด และถูกกลุ่มผู้ตายขับรถกระบะตามไป กระทั้งไปมีเรื่องกับคนในตลาดและเกิดทะเลาะวิวาทจนเกิดเหตุยิงกันขึ้นตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยิงวัยรุ่นดับ 1 กลางตลาดสดหาดใหญ่ อ้างป้องกันตัวหลังญาติถูกทำร้าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า