Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กองทัพไทยยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพ ซึ่งค้านต่อความรู้สึกของทุกคนในครอบครัว แม่น้องเมยจึงโพสต์ถามผู้เกี่ยวข้อง ยึดหลักเกียรติศักดิ์ไหม

วันที่ 14 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ คุณแม่ของน้องเมย หรือ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตลงท่ามกลางข้อกังขาของสังคมถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยคุณแม่ของน้องเมยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Sukanya Tanyakan” ระบายความอึดอัดใจ ภายหลังจากที่กองทัพไทยได้ออกมายืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพ ซึ่งค้านต่อความรู้สึกของคุณแม่น้องเมยและคนในสังคมเป็นอย่างยิ่ง

โดยระบุข้อความว่า “#ระบบเกียรติศักดิ์ Meay P Tanyakan ลูกโดนทำโทษในระบบเกียรติศักดิ์ “ด้วยชีวิตของชายชาติทหาร” ทั้งที่ไม่ผิดลูกก็ยอม แม่ให้อภัย~ลูกอภัย~ทุกคนอภัย และอโหสิกรรม ด้วยเดิมพันชีวิต และครั้งนี้เหมาะกับเวลาแล้ว #ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์ กับท่านบ้าง ขอให้ท่านตอบครอบครัวเรา และพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ

นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์
นักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๖๐ ( ทบ )”

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กคุณแม่ของน้องเมยยังได้โพสต์ภาพและข้อความที่แสดงความคิดถึงและอาลัยบุตรชายผู้เป็นที่รักมาโดยตลอด รวมทั้งการทวงถามความเป็นธรรมให้แก่บุตรชาย

อย่างเช่นเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) คุณแม่ของน้องเมยก็ได้แชร์โพสต์ข่าวการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชาย และระบุข้อความบางส่วนว่า

“ก็แล้วแต่ว่าท่านจะเลือกเป็นคนแบบใด ตามใจท่าน กระผมลูกชาวบ้านธรรมดาครับ แต่ผมมีเกียรติ และมีศักดิ์ศรีพอครับ พ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่รักน้องเมยโปรดดูเถอะครับ”

โดยก่อนหน้านี้ คุณแม่น้องเมยก็ได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อทวงถามถึงความยุติธรรมให้แก่บุตรชายเช่นกัน ดังเช่นข้อความหนึ่งที่ระบุว่า “ได้ยินเสียงหัวใจผมบ้างหรือเปล่า ได้เห็นแววตาผมบ้างไหม ได้เห็นความสุขผมผ่านภาพบ้างหรือไม่

Meay P Tanyakan นักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๖๐ #ทหารของชาติ #ทหารของพระราชา #ทหารบนฟ้าสวรรค์

“ได้ยินเสียงหัวใจแม่หรือเปล่า ว่ามันเหงา อ้างว้างเมื่อขาดเมย สิ่งที่เหลือที่แม่พอจะทำได้ นั่นคือการตามหา “ความจริงให้พบเจอ” จะตามหาไม่ว่าจะอยู่ไหน จะตามไปทวงความยุติธรรมคืนมา จะตามหาถึงแม้จะไกลสุดฟ้า เพื่อให้มาซึ่งความเป็นธรรม แม่ขอแบกรับความทุกข์ไว้เอง”

และหลังจากนี้คงต้องรอผลการต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้แก่บุตรชายต่อไป ซึ่งในทุกๆ การโพสต์ของคุณแม่น้องเมย ชาวโซเชียลก็จะเข้ามาให้กำลังใจโดยตลอดเช่นกัน

 

(ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: Sukanya Tanyakan)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า