Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – มารดา 2 นักธรณีวิทยาที่เสียชีวิตจากเหตุอุโมงค์แม่งัด-แม่กวง ถล่ม เมื่อต้นปี 2560 พร้อมทนายความนำเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องศาลเชียงใหม่ เรียกค่าเสียหายกว่า 46 ล้านบาท จากบริษัทอิตาเลียนไทย เผยมีหลักฐาน เชื่อไม่ใช่เหตุสุดวิสัยตามที่มีการกล่าวอ้าง

วันที่ 17 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวสินีพร พันธวงศ์ ทนายความ พร้อมด้วยนางเพ็ญจันทร์ วสุอนันต์ และนางอรทัย ศิริวัฒน์ มารดาของนายปรัชญาวัต วสุอนันต์ และ นายปฐมพร ศิริวัฒน์ สองนักธรณีวิทยาของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุในอุโมงค์ที่กำลังทำการก่อสร้างตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำช่วงแม่งัด-แม่กวง ของกรมชลประทาน พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เกิดการแตกร้าวระหว่างขุดเจาะ ทำให้ก้อนหินขนาดใหญ่หลุดหล่นลงมาทับนักธรณีวิทยาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 มี.ค.60 จึงนำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นฟ้องแพ่งเพื่อเรียกร้องเงินค่าเสียหายและเยียวยาจำนวน 46,879,607.17 บาท จากบริษัทอิตาเลียนไทย โดยนางเพ็ญจันทร์ และนางอรทัย เป็นโจทก์ที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ยื่นฟ้องบริษัทอิตาเลียนไทย ในฐานะจำเลยที่ 1 พร้อมนายสุดเขตต์ ดอกจันทร์ และนายยุทธพงษ์ คงรอด จำเลยที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ทั้งนี้ นางสาวสินีพร เปิดเผยว่า วันนี้นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยมารดาของผู้เสียชีวิตทั้งสองได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งต่อบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน)   จำเลยที่ 1 นายสุดเขตต์ ดอกจันทร์ จำเลยที่ 2 และนายยุทธพงษ์ คงรอด จำเลยที่ 3 ในฐานความผิด ละเมิด , เรียกค่าเสียหาย ซึ่งศาลได้รับฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางฝ่ายโจทก์เชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น จนเป็นเหตุให้นักธรณีวิทยาทั้งสองคนเสียชีวิตนั้น ไม่ได้เกิดจากเหตุสุดวิสัย ซึ่งมีข้อมูลหลักฐานชัดเจนทั้งจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการ รวมทั้งปกติบริษัทจะต้องมีมาตรฐานคุ้มครองความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว พร้อมที่จะนำมาแสดงต่อศาล ตลอดจนคาดหวังให้กรณีนี้เป็นแนวทางให้เกิดในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงานต่อไป

ด้านนางเพ็ญจันทร์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่ลูกชายเสียชีวิตจนถึงปัจจุบันทางครอบครัวยังคงเศร้าโศกเสียใจไม่หาย และยังได้รับผลกระทบต่างๆ อย่างมากด้วย เพราะลูกชายเป็นเสาหลักที่หารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาจากทางบริษัทเพียง 15,000 บาท เท่านั้น เพื่อเป็นค่าจัดการงานศพ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทนายความของทางบริษัทเคยมาเจรจาจะจ่ายเงินค่าเยียวยาให้คนละ 500,000 บาท แต่ทางครอบครัวไม่ได้ตกลง เนื่องจากมองว่าไม่สมเหตุสมผลและไม่เชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัย จึงได้ทำการยื่นฟ้องในครั้งนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า