Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – โฆษก กอ.รมน. ประณามคนร้ายลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัย จ.ยะลา พร้อมแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย ระบุ คนร้ายต้องการทำลายชีวิต ทรัพย์สินทำลายภาพรวมเศรษฐกิจ และทำลายความเชื่อมั่นในระบบอำนาจรัฐ

จากเหตุการณ์คนร้ายลอบนำระเบิดถังแก๊สปิคนิค ซุกในรถจักรยานยนต์ น้ำหนัก 20 กิโลกรัม แล้วนำมาจอดที่ด้านหน้าร้านเขียงหมู ภายในตลาดสดพิมลชัย (ตลาดรถไฟ) เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 18 ราย

ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ แถลงชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มคนร้ายได้สร้างสถานการณ์ความรุนแรง ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 18 ราย ในนามของทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน ขอแสดงความเสียใจกับทางญาติของครอบครัวที่เสียชีิวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายร่วมกับประฌาม ในพฤติกรรมอันสุดโต่ง และความชั่วร้ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลางโหม และผู้บัญชาการทหารบก ได้รับรายงานในเบื้องต้น และได้สั่งการให้ทาง พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ดำเนินการใน 2 เรื่องใหญ่ คือการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ในการตั้งศูนย์เยียวยาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ และการเร่งรัดติดตามคนร้าย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าได้รวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ขณะนี้รู้เบาะแสคนร้ายแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ก่อเหตุ และผู้ที่อยู่เบื้องหลัง กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่ยาก และขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ข่วยกันสอดส่องดูแล ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ที่ผ่านมา ในเขตเทศบาลนครยะลา ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน หลายปี ซึ่งเกิดจากการดูแลของเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง และภาคประชาชนอย่างเข้มแข็ง สำหรับกลุ่มที่ก่อเหตุในพื้นที่ เป็นกลุ่มเดิมๆ ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ซึ่งมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเครื่องบ่งชี้ชัดเจนว่า กลุ่มคนร้ายยังไม่ละความพยายามในการก่อเหตุ ต้องการทำลายชีวิต ทรัพย์สินประชาชน การทำลายภาพรวมเศรษฐกิจ และการทำลายความเชื่อมั่นในระบบอำนาจรัฐ สำหรับข้อมูลด้านการข่าว มีการติดตามและการแจ้งเตือนมาอย่างต่อเนื่อง ว่า ถึงแม้ในห้วงที่ผ่านมาเหตุการณ์ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ความพยายามของคนร้ายที่ต้องการก่อเหตุในพื้นที่เขตเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่สามารถสร้างความสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก และเป็นพื้นที่สามารถสร้างความสั่นคลอนในระบบอำนาจรัฐได้ ดังนั้นรัฐจะไม่ตอบโต้ แต่จะใช้กระบวนการทางกฎหมาย การบังคับใช้กฎหมาย ขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ในทำงานการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จยย.บอมบ์ตลาดพิมลชัย จ.ยะลา ตาย 3 เจ็บ 18 ราย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า