Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับปาก เข้าไปดูคดีผู้เสียหายจาก บริษัท เมจิกสกิน จ่อเรียกดาราร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์สอบ

วันนี้ (15 มี.ค. 61) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมผู้เสียหายจาก บริษัท เมจิกสกิน กว่า 100 คน ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน กับบริษัทเมจิก สกิน จำกัด ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายเกือบ 200 ล้านบาท

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการ หรือ ผู้ที่จะคิดฉ้อโกงประชาชน โดยผลิตสินค้าที่ไม่มี อย. (เครื่องหมายแสดงให้ผู้บริโภคทราบว่าผลิตภัณฑ์สุขภาพนั้น ผ่านการพิจารณาด้านประสิทธิภาพ คุณภาพ และความปลอดภัยของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) ซึ่งสินค้าแสดงข้อความ หรือ ปกปิดข้อความจริงอันเป็นเท็จ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อ และซื้อผลิตภัณฑ์จะมีความผิดฐาน ฉ้อโกง รวมถึงหากมีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ มีอัตราโทษจำคุก 5 ปี ต่างกรรม ต่างวาระ และหากผู้ขายสินค้ารู้ว่า สินค้าของตัวเองไม่มีอย.และยังไปขาย หลอกว่ามีอย. ผู้ขายก็จะมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนอีกเช่นกัน

สำหรับสินค้าของบริษัทเมจิก สกิน ต้องยุติการขายทั้งหมด โดยคดีนี้ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบฯ ไว้แล้ว วันนี้เป็นผู้เสียหายที่เพิ่มเติม และตนจะช่วยลงไปดูคดีนี้ ที่กองปราบ ขณะนี้กองปราบได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไปมากแล้ว และตนจะดำเนินเรื่องนี้ต่อไปอย่างแน่นอน รวมถึงจะมีการขยายผลทรัพย์สินของนางวรรณภา พวงสน เจ้าของ บริษัท เมจิกสกิน อาทิ บ้านและรถหรู เหมือนเช่นคดียูฟันที่ตนเคยเป็นพนักงานสอบสวน ทุกอย่างต้องทำอย่างรวดเร็วและเป็นระบบ ต้องทำแบบขุดรากถอนโคน จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง

สำหรับเจ้าของหรือตัวแทนที่ยังโพสต์ขายสินค้าเหล่านี้อยู่ จะถือว่าเป็นการกระทำผิดซ้ำซาก สามารถดำเนินคดีได้ ผู้เสียหายสามารถแจ้งความได้ หากเจอตามตลาดนัดสามารถแจ้งความจับได้ทันที

ส่วนกรณีที่มีดาราเน็ตไอดอลรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ เรื่องนี้ตนมองว่า บุคคลเหล่านี้ประชาชนให้ความเชื่อถือและเชื่อใจ แต่ทำไมถึงไม่ตรวจสอบสินค้าว่ามีอย.หรือไม่ กรณีหากพบว่า มีการโฆษณาหรือร่วมแสดงจะมีความผิดฐานสนับสนุนในส่วนนี้จะมีพนักงานสอบสวนเรียกตัวมาสอบสวนอีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัวแทน บ.เมจิกสกิน บุกชี้แจงข่าวเวิร์คพอยท์ สุดท้ายเก็บเอกสารกลับ

อย. เอาผิด คนขาย-โฆษณาสินค้า “เมจิกสกิน” ชี้แอบอ้างผิดกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า