Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.ชนะสงคราม ออกหมายเรียกบริษัทถ่ายหนังอินเดีย รับทราบ 4 ข้อหา หลังเซตฉากกลางถนนข้าวสาร ให้เป็นแหล่งอบายมุข มีขายเซ็กซ์ทอยพร้อมสาววาบหวิว

จากคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค.61 ที่ผ่านมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ปู่ บางลำพู” ได้มีการโพสต์คลิปพร้อมภาพที่มีกองถ่ายหนังแขกจัดฉากทำหนังเกี่ยวกับการขายเซ็กซ์ทอย บริเวณถนนข้าวสาร ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสื่อมเสียด้านวัฒนธรรม ประเพณีของไทย พร้อมระบุว่า “ถนนข้าวสารจริงหรือ ใครทำ ทำทำไม การถ่ายหนังของคุณต้องสร้างฉากที่มันทำร้ายทำลายถนนข้าวสาร และวัฒนธรรมประเพณีของไทย ความรู้สึกของคนไทยมันเจ็บปวดครับ”

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 18 ม.ค.61 พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัท INDO BANGKOK FILM เป็นบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศของอินเดีย ได้นำหนังสืออนุญาตจากกรมการท่องเที่ยว เกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย เรื่อง “Happy Bhag Jayegi Return (2018)”

โดยส่วนหนึ่งจะต้องมีการถ่ายทำที่ถนนข้าวสาร ซึ่งกรมการท่องเที่ยวกำชับให้ระมัดระวังการถ่ายทำ ต้องไม่สร้างผลกระทบหรือภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย เบื้องต้นรับแจ้งว่า การถ่ายทำทั้งหมดเป็นเพียงการจำลองสถานที่การค้าขาย ซึ่งการดำเนินเรื่องจะอยู่ในต่างประเทศ ไม่มีเรื่องของถนนข้าวสาร ประเทศไทย เข้าไปเกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.พิทักษ์ เปิดเผยต่ออีกว่า เมื่อตั้งอุปกรณ์เซตฉาก พบเห็นภาพหรือวัสดุอุปกรณ์ตามที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งการให้ยุติการถ่ายทำในทันที เนื่องจากภาพบางภาพ อุปกรณ์ รวมถึงป้ายข้อความ มีลักษณะที่ไม่เหมาะสม จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว

และจากการตรวจสอบมีกรรมการผู้จัดการบริษัท 2 คน โดยได้ออกหมายเรียกประสานพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของบริษัท ที่พัทยา จ.ชลบุรี ให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยจะแจ้ง 4 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งได้สั่งการตามอำนาจที่กฎหมายมีให้ไว้โดยไม่มีเหตุอันสมควร

2.เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ผลิต ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งภาพยนตร์ แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก

3.กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปิดเผยร่างกายและตั้งวางวัตถุใดๆ บนถนน

4.พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 19 ประกอบมาตรา 57″ ต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า