Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ว่าฯ ชัยภูมิคนใหม่สั่งการ ผอ.เขตฯ ย้ายครูตบเด็กฟันหักออกจากโรงเรียน พร้อมให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดทางวินัยราชการครูโหด รวมทั้งให้เยียวยาสภาพจิตใจเด็กและครอบครัวด่วน

ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองโร่แจ้งความเอาผิดครูโหดตบลูกฟันหักไม่ยอมรับผิดชอบ แถมยังมีการเข้ามาข่มขู่เด็กและครอบครัวไม่ให้เอาเรื่องจนทำให้ครอบครัวเด็กเริ่มผวา กลัวจะถูกครูกลั่นแกล้งไม่ให้เรียนจบการศึกษา จนเด็กรายนี้อายุเพียง 14 ปี ที่เรียนอยู่ชั้น ม.2 ของโรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ได้ออกมาวอนขอความเป็นธรรมต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดชัยภูมิในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ที่จังหวัดได้เพียง 2 วัน ทราบเรื่อง และได้มีการสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งทางต้นสังกด ผอ.สพม.เขต 30 จังหวัดชัยภูมิ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของโรงเรียนและครูคนดังกล่าว พร้อมหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์และหน่วยแพทย์ ให้เร่งลงไปช่วยเยี่ยวยาสภาพจิตใจของเด็กและครอบครัวเด็กรายนี้เป็นการด่วนด้วย

พร้อมประสานหน่วยงาน ตำรวจที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดี ให้มีการเร่งติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทั้งทางวินัยราชการและคดีอาญาโดยเร็ว และไม่ให้เกิดผลกระทบต่อเด็กที่เริ่มมีสภาพจิตใจหวาดผวาจนไม่กล้าไปโรงเรียนในปัจจุบัน

ทางด้าน นายปราโมทย์ ภูมิพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นจากโรงเรียนที่ครูรายนี้อยู่แล้ว ซึ่งมีมูลข้อเท็จจริงและมีเด็กถูกกระทำจริงมาตั้งแต่วานนี้ จึงได้มีคำสั่งลงวันที่ 2 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา เพื่อให้ย้ายครูคนดังกล่าวที่ตบเด็กจนฟันหักออกจากพื้นที่โรงเรียน มาประจำที่สำนักงาน สพม.เขต 30 ไว้ก่อน

ระหว่างที่จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดโดยละเอียดอีกครั้งต่อจากนี้ไปไม่เกินภายใน 15 วัน เพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัยร้ายแรงเพิ่มเติม รวมทั้งครูอีกราย หรือมีใครอีกบ้างที่เข้าไปเกี่ยวข้องในการข่มขู่เด็กและครอบครัวของเด็กว่า จะมีผลกระทบเรื่องการเรียนในอนาคตของเด็ก จนทำให้เด็กไม่กล้ามาโรงเรียนเพิ่มเติมอีกด้วย โดยผอ.สพม.เขต 30 ชัยภูมิ กล่าวอีกว่า ครูที่ก่อเหตุก็ชี้แจงเพียงวาจาว่าเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเหตุมาอีกเรื่อง ส่วนด้านผู้ปกครองและเด็กก็ว่าอีกเรื่องตามหลักฐานที่มีการลงบันทึก ยอมรับผิดว่าทำเด็กจริงเพราะเกิดโทสะ มีการลงลายมือชื่อครูก่อเหตุยอมรับก็ถือว่ามีความผิดจริงในเบื้องต้นด้วยเช่นกัน จึงต้องมีการดำเนินการตามระเบียบราชการที่จากนี้ไปไม่อยากให้มีครูในลักษณะนี้อีก

นายปราโมทย์ กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ทางต้นสังกัดไม่เคยนิ่งนอนใจ เมื่อทราบเรื่องจึงมีการดำเนินการสั่งย้ายครูรายนี้ออกจากพื้นที่โรงเรียนมาประจำที่สำนักงานเขตไว้ก่อนแล้ว รวมทั้งเรื่องการเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ทั้งเรื่องการรักษาฟันหักที่ต้องมีค่าใช้จ่าย ก็จะได้ลงไปช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไปในระหว่างนี้ ควบคู่กับที่จะต้องมีการเอาผิดทางวินัยทางราชการเพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อช่วยกันเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กให้กลับคืนมาโดยเร็วด้วย ส่วนด้านคดีอาญาก็เป็นเรื่องของตำรวจที่จะดำเนินการควบคู่กันไปอีกทาง ขอให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจเรื่องนี้ เพราะผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ก็สั่งการมาให้เร่งดำเนินการในกรณีที่เกิดขึ้นโดยเร็วกับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเช่นกัน

“วันนี้ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ทั้งหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์ และหน่วยแพทย์ ให้เร่งลงไปช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กและครอบครัวเด็กรายนี้เป็นการด่วนแล้ว” นายปราโมทย์ กล่าว

ล่าสุดทางด้าน จนท.ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก จ.ชัยภูมิ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ได้ประสานไปยังครอบครัวพ่อแม่และเด็กวัย 14 ปี รายนี้ เพื่อที่จะเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อสรุปสำนวนส่งดำเนินคดีกับครูโหดมือตบเด็ก ม.2 จนฟันหักครั้งนี้ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนคดีทั้งหมดส่งดำเนินคดีกับครูโหดรายนี้ภายในไม่เกินวันพฤหัสบดีที่ 5 ต.ค. 60 นี้ต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า