Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ.อ.วัชรกร แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจ สภ.รือเสาะ เจ็บ 3 นาย คาดคนร้ายเป็นกลุ่มของนายซุลกิฟลี เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด กทม. เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ขณะตั้งจุดตรวจในพื้นที่เขตเทศบาลรือเสาะ บริเวณริมหน้ามัสยิดบ้านบือแนยือลามง ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 เวลา 17.30 น.

วันที่ 20 พ.ย. 62 พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 พ.ย. 2562) เวลาประมาณ 17.30 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ขณะตั้งจุดตรวจในพื้นที่เขตเทศบาลรือเสาะ บริเวณริมถนนใกล้กับมัสยิดบ้านบือแนยาโมง ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดยเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจร และตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกเขตเทศบาลรือเสาะอยู่บริเวณริมถนน คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ ดต.ณรงค์ชัย กิมาคม อายุ 46 ปี ขณะนี้ได้ส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 นาย คือ ส.ต.อ.จักร์ชัย จันทร์ลอย อายุ 26 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ มีแผลถลอกที่ฝ่ามือ และส.ต.ต.พรเทพ ไชยมุสิก อายุ 25 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ ไม่มีบาดแผลถูก ทั้งคู่ถูกส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยนำมาฝังไว้ใต้ต้นไม้ริมถนน จากข่าวสารความเคลื่อนไหวในห้วงที่ผ่านมาคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของนายซุลกิฟลี มะสาแมง ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดสวนกาญจนา บริเวณสวนสาธารณะกาญจนาภิเษก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2561 และเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด กทม. เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ดูแลรักษาพยาบาลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เพิ่มมาตรการในการควบคุมพื้นที่และให้เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป พร้อมทั้งขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า