Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เพราะแม่เรากับยายคนนั้น สองคนหน้าเหมือนกันมาก ทำให้รับตัวคนป่วยผิดคนกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 37 หมู่ 5 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของนางแร่ ศรีราจันทร์ อายุ 88 ปี ผู้เสียชีวิตที่ตกเป็นข่าวญาติรับผิดคนกลับ รพ.นครปฐม โดยมีลูกหลานของผู้เสียชีวิตจำนวนมากมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่และอาหารไว้สำหรับเลี้ยงแขกที่มาร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรม และมีกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันนี้ 3 เม.ย. 61 เวลา 16.00 น.

สอบถาม นายทองคำ ศรีราจันทร์ อายุ 45 ปี บุตรชายผู้ตายเล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนไปพร้อมกับพี่สาวและพี่เขย โดยเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา แม่ (นางแร่) มีอาการป่วยหนัก พี่น้องจึงได้นำไปรักษาตัวที่ รพ.นครปฐม พยาบาลได้นำแม่เข้ารักษาในห้องปลอดเชื้อ และบอกญาติว่า ไม่สามารถให้เข้าไปเฝ้าคนป่วยได้ ทุกคนจึงกลับบ้านตอนประมาณเที่ยงคืน

ต่อมาโรงพยาบาลได้โทรมาบอกว่า แม่ออกจากห้องปลอดเชื้อแล้ว ทำไมถึงไม่มีญาติมาดูแลมาเฝ้าไข้ เช้าวันต่อมา (26 เม.ย. 61) ผม พี่สาวและพี่เขยก็ไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาล สอบถามทราบว่า แม่ย้ายไปอยู่ตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 2 ทุกคนจึงเดินไปพบผู้ป่วย รูปร่าง หน้าตา เหมือนแม่มาก พวกเราเห็นก็ดีใจ เข้าไปกอด และหอมแก้มแม่ด้วยความดีใจ

ระหว่างนั้น พยาบาลก็ได้เข้ามาบอกว่า คุณยายไม่ไหวแล้ว จะรักษาต่อหรือไม่ ผมจึงบอกว่า ถ้าแม่ไม่ไหวแล้ว ผมจะเอาแม่กลับไปตายที่บ้าน ตามคำขอของแม่ที่ได้สั่งเสียไว้ พยาบาลจึงให้ผมติดต่อรถเพื่อนำแม่กลับบ้าน และนำหนังสือมาให้เซ็น แจ้งความประสงค์ว่าจะไม่รักษาต่อ โดยไม่มีการสอบถามว่าญาติชื่ออะไรหรือเป็นใครจะมารับผู้ป่วย พวกผมก็ยังเข้าใจว่าหญิงชราคนดังกล่าวเป็นแม่ของผม หลังจากนั้นผมก็เดินทางกลับบ้านก่อน ส่วนพี่สาวให้กลับไปพร้อมกับแม่

หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่า ผมรับคนมาผิด แม่ของผมยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ทุกคนก็ยังสงสัย รับมาผิดคนได้ไง เป็นแม่ชัดๆ ทางโรงพยาบาลแจ้งให้หาตำหนิของแม่ ก็ไปดูที่ข้อแขน เพราะแม่จะสักรูปกำไรไว้ที่แขน ปรากฏว่าไม่มีรูปกำไร จึงรู้ว่าผิดคน จึงได้ติดต่อให้โรงพยาบาลนำรถมารับคุณยายกลับ ส่วนตนก็รีบขับรถมาโรงพยาบาลรับแม่กลับบ้าน ระหว่างที่กำลังจะนำแม่ออกจากโรงพยาบาล ก็สวนทางกับยายคนที่รับผิดตัวไป ทุกคนหยุดดูหน้าและก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยายสองคนเหมือนกันมาก

นายทองคำ ศรีราจันทร์ เล่าต่อว่า หลังจากรับแม่กลับมาบ้าน (วันที่ 26 เม.ย. 61) วันรุ่งขึ้นแม่ก็เสียชีวิต เมื่อวันก่อนเห็นข่าว ทุกคนก็ยังพูดกันว่า แม่เรากับยายเขาเหมือนกันจริงๆ อาจจะเป็นญาติกันหรือเปล่า ส่วนตัวไม่ได้เจตนาหรือตั้งใจที่จะรับคนผิดกลับมา หลังทราบว่ารับผิดคนกลับมาบ้านก็รู้สึกตกใจมาก ยิ่งพอรู้ข่าวว่าคุณยายที่รับมาผิดเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกเสียใจมาก

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า