Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ดร.สมคิด สั่ง ธอส. ขยายปล่อยสินเชื่อบ้านคนจนเพิ่ม พร้อมบ้านผู้สูงอายุ หลัง ปชช. แห่จองสิทธิ์บ้านล้านหลังจาก ธอส.เป็นจำนวนมาก

วันที่ 23 ธ.ค.2561 บรรยากาศหน้าธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่คึกคักตั้งแต่เช้า ประชาชนพากันเดินทางไปจองสิทธิ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง พร้อมกันทั่วประเทศวันนี้เพียงวันเดียว โดยเริ่มตั้งแต่ 08.30 น. เป็นต้นมา ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่ได้จองสิทธิ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังคนแรก เดินทางมานอนรอค้างคืนล่วงหน้า เมื่อเวลา 21.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ผู้จองสิทธิ์ฯ คนอื่น บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้จำนวนประชาชนมีมาก แต่เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี การจัดการต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ก็ติดตามโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตัวเลือกที่อยู่อาศัยก็น่าสนใจ เหมาะสมราคา อัตราดอกเบี้ยต่ำ ที่กำหนดคงที่ร้อยละ 3 นาน 5 ปีแรก หรือ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,800 บาท เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้องการมาใช้สิทธิ์ในการจอง แต่มีประชาชนบางส่วน มองว่า การให้จองเพียงวันนี้ อาจน้อยเกินไป

ขณะที่ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเปิดจองสิทธิ์การขอสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง กล่าวว่า ประชาชนยังต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก แม้โครงการบ้านล้านหลังจะเปิดให้จองสิทธิ์ภายในวันนี้เพียงวันเดียวเท่านั้นแต่ได้สั่งการให้ ธอส. กลับไปพิจารณาแนวคิดการขยายมาตรการอื่นๆ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยมากขึ้นซึ่งรวมถึงบ้านผู้สูงอายุด้วย และจากความต้องการที่มีมากของประชาชน และเชื่อว่าโครงการนี้จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการสร้างบ้านราคาไม่เกินล้านบาทมากขึ้น

ขณะที่นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. ระบุว่า ยอดจองสิทธิ์จะครบ 5 หมื่นล้านบาทไม่เกินเที่ยงวันนี้ แต่จะเปิดรับจองสิทธิ์ออกไปจนถึงเที่ยงคืน ของวันนี้ ทุกสาขา และจะขยายวงเงิน ให้สิทธิ์ กับผู้ที่มาจองสิทธิ์ ที่เกินจาก 5 หมื่นรายแรก ซึ่งจำนวนการขอสิทธิ์ที่เพิ่มออกไป ธนาคารจะสรุปเพื่อขอขยายวงเงิน ปล่อยสินเชื่อต่อกระทรวงการคลัง และ ครม. ต่อไป

สำหรับผู้ที่มายื่นจองสิทธิ์ 50,000 รายแรก วันที่ 25 ธ.ค.นี้ ทางธนาคารจะประกาศให้ทราบก่อน 3 หมื่นรายเพื่อทำการพิจารณาภายใน 90 วัน จากนั้นจะเรียกกลุ่มต่อไปส่วนจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ร้อยละ 3 หรือไม่ ตามเงื่อนไขปัจจุบันหรือไม่ ต้องรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน ในช่วงต้นปีอีกครั้งว่า จะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นหรือไม่ หากไม่ปรับขึ้น ธอส จะคงอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า