Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ดาบตำรวจจ่อปืนยิงหัวลูกชาย อดีต ส.จ.สมุทรปราการ 3 นัด และยิงนายท่าอู่รถ 2 นัด ดับทั้งคู่ หลังขัดแย้งเรื่องธุรกิจเดินรถเอกชน

วันที่ 22 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.ตรีเนตร นันทกรพิทักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุยิงกัน เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดภายในออฟฟิศบริษัทเทียนทองขนส่งจำกัด เลขที่ 59/1 ซอยนิทราสวรรค์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้น มีรั้วรอบ และเป็นอู่รถร่วมเอกชน สายปากน้ำ-ราม 2 ตรวจสอบออฟฟิศชั้น 1 พบศพ นายวันชัย อรุณสินธารา อายุ 56 ปี นายท่าอู่รถดังกล่าว สภาพศพนั่งบนเก้าอี้ สวมเสื้อสีแดง ทับด้วยสูทสีขาว กางเกงขายาว สีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .380 เข้าที่บริเวณศีรษะ 2 นัด ใกล้กัน พบศพ นายสิริศักดิ์ เทียนสุวรรณ อายุ 41 ปี เป็น ผจก.บริษัทฯ และเป็นบุตรชาย นายสมัคร เทียนสุวรรณ อดีต ส.จ.สมุทรปราการ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาว มีบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าที่บริเวณศีรษะ 3 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สน.ประเวศ ชื่อ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ จิตรไทย อายุ 51 ปี เป็นคนขับรถให้ ผกก.สน.ประเวศ หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป

สอบถาม น.ส.มัลลิกา เทียนสุวรรณ อายุ 42 ปี พี่สาว นายสิริศักดิ์ เล่าว่า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจเดินรถเอกชน สาย ปากน้ำ-ราม 2 มากว่า 40 ปี ส่วน ด.ต.ดำรงฤทธิ์ เข้ามาขอร่วมธุรกิจเดินรถด้วย เมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา โดยนำรถเข้ามาร่วมเดิน 20 คัน ที่ผ่านมา ด.ต.ดำรงฤทธ์ ค้างค่าเบอร์รถที่เข้าร่วมสัมปทาน ซึ่งต้องจ่ายให้กับบริษัทงวดแรก 10 คัน เป็นเงิน 2.5 แสนบาท ซึ่งที่ผ่านมาน้องชายตนได้เข้าไปทวงถามอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็จะถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด กระทั่งวันนี้ตนและน้องชายได้เดินทางไปที่ท่ารถย่านราม 2 เพื่อพูดคุย เรื่องการบริหารงานการเดินรถ กับ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ และพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ หากไม่พร้อม ก็จะนำมาบริหารเอง หลังจากพูดคุยเสร็จ จึงนัดมาที่สำนักงานเพื่อเจรจาอีกครั้ง

ดาบตำรวจที่ก่อเหตุ

ซึ่งระหว่างตกลงกัน ก็เป็นปกติดีทุกอย่าง กระทั่งช่วง 16.30 น. ตนขอตัวกลับบ้านก่อน โดยมีน้องชายตน และนายวันชัย และผู้ก่อเหตุ อยู่ในออฟฟิศด้วยกัน 3 คน เวลาผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง ลูกน้องได้โทรมาบอกตนว่า น้องชายถูกยิงจึงได้รีบเดินทางกลับมา ต่อมาทราบว่า ด.ต.ดำรงฤทธิ์ ได้เดินทางไปมอบตัว ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด .380 ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนเจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปที่ห้องสืบสวน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีนายตำรวจท่านใดออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับดาบตำรวจที่ก่อเหตุ

ทางด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า สำหรับปมก่อเหตุนั้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุได้เข้ามาเจรจาเรื่องธุรกิจเดินรถเอกชน กับผู้ตายทั้งสองคนที่ออฟฟิศ และผู้ก่อเหตุได้ค้างเงินร่วมสัมปทานกับบริษัท ซึ่งระหว่างเจรจาน่าจะตกลงกันไม่ได้ ก่อนที่ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ จะลงมือก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ต่อมา นายสมัคร เทียนสุวรรณ อายุ 84 ปี อดีต ส.จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับญาติของผู้ตาย ก่อนที่จะเดินเข้าไปดูศพของลูกชาย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า