Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จับพระลูกวัดฆ่า ‘หลวงปู่บู่’ เล่นไสยศาสตร์นำผ้าอนามัยหุ้มค้อนก่อนลงมือทุบฆ่าข่มอาคม จนพระวัย 90 เกจิดังสกลนคร มรณะคากุฏิ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรมสังหารโหด พระอาจารย์บู่ กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดสุมังคลาราม อายุ 90 ปี หรือที่รู้จักกันดีในนาม “หลวงปู่บู่” เกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดสกลนคร ที่วัดสุมังคลาราม หมู่ 12 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ที่ถูกคนร้ายลอบเข้าใช้ค้อนทุบศีรษะ จนมรณภาพคากุฏิภายในวัด กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญภายในจังหวัดสกลนคร เมื่อเช้ามืดวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บห.ภ.จ.สกลนคร และ สภ.ตาดโตน เจ้าของพื้นที่ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 5 คน มาสอบปากคำโดยเฉพาะ นายต้อม (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ต้องสงสัย เป็นอดีตพระลูกวัดที่ลาสิกขาไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาสอบปากคำ ซึ่งนายต้อมได้ลาสิกขาไปประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา จนถูกคุมประพฤติในคดีเสพยาเสพติด และเดินทางกลับมาในพื้นที่ได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะเกิดเหตุฆาตกรรมหลวงปู่บู่ แต่ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ

https://www.youtube.com/watch?v=-GB0vCIGqvw

โดยจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมุ่งประเด็นการสืบสวนว่า เป็นการลงมือฆ่าเพื่อต้องการชิงทรัพย์ เนื่องจากมีเงินสดที่หลวงปู่บู่มักจะเก็บไว้ในกระเป๋าคาดเอว และย่ามส่วนตัว ที่ได้รับการยืนยันจากคนในวัดว่า หลังเกิดเหตุทั้งกระเป๋าและย่ามหายไป ส่วนพระเครื่องที่คล้องอยู่คอหลวงปู่บู่ยังอยู่ครบ โดยขณะนี้กรรมการวัดได้เก็บรักษาไว้ โดนค้อนทุบหัวหลวงปู่ มีการพันผ้าอนามัยไว้เพื่อล้างอาคม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจพบค้อนเปื้อนเลือดตกอยู่ข้างกุฏิที่เกิดเหตุ ด้านทิศตะวันออก ซึ่งเชื่อว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้สังหารหลวงปู่บู่จนมรณภาพ และพุ่งเป้าการสืบสวนไปที่ประเด็นฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 ราย และมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ พระลูกวัด 4 รูป เพื่อตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ที่ปลายด้ามค้อนที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้สังหารหลวงปู่ มีการนำวัสดุสีขาวคล้ายผ้าอนามัยผู้หญิงมาพันไว้ ก่อนลงมือทุบศีรษะหลวงปู่บู่ ซึ่งในวงการเรียกวิธีการนี้ว่าเป็นการข่มอาคม เนื่องจากหลวงปู่บู่ เป็นพระที่ปฏิบัติและมีชื่อเสียงในด้านคาถาอาคมและคงกระพัน ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะมีการประชุมแนวทางสืบสวนอีกครั้ง

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายต้อม (นามสมมติ) ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นอดีตพระ ที่เคยจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ กก.สส.ภ.จว.สกลนคร

โดยมี พ.ต.อ.เสถียร บุญชื่น ผกก.สส.ภ.จว.สกลนคร เป็นผู้ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง โดยเบื้องต้น นายต้อม ปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นต่อการมรณภาพของหลวงปู่แต่อย่างใด โดยอ้างแหล่งที่อยู่ในขณะที่เกิดเหตุว่า ไปกู้เบ็ดที่สระน้ำแห่งหนึ่ง ใกล้วัดสุมังคลาราม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้หลักฐาน รวมทั้งเสื้อผ้าของผู้ต้องสงสัย ส่งไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน กก.ภ.จว.สกลนคร เพื่อหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการมรณภาพของหลวงปู่บู่หรือไม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า