Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จนท.ตรวจยึดซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และกล้วยไม้ป่าที่ลักลอบนำข้ามแดนจำนวนมาก พร้อมรวบสาวเมียนมา หลังนำมาวางขายกลางตลาดด่านสิงขร 

วันที่ 24 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. นายวันชัย สิงโต ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า หัวหน้าสายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายปภาวิชญ ทิพย์สุวรรณ หน.ด่านตรวจสัตว์ป่าประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันเข้าตรวจค้นตลาดนัดจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร บ้านไร่เครา หมู่ 6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

จับกุม นางมะพิว ซาน อายุ 37 ปี ชาวบ้านมูด่อง อ.ตะนาวศรี จ.มะริด ชาวเมียนมา พร้อมยึดกล้วยไม้ป่าหลายสายพันธุ์ของประเทศเมียนมา ที่ลักลอบข้ามแดนมาจำหน่ายโดยไม่ได้ผ่านด่านศุลกากรกว่า 15,000 ต้น น้ำหนักรวมประมาน 2 ตัน นอกจากนี้ยังตรวจยึดสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่าคุ้มครองหลายรายการ ประกอบด้วย ซากตะพาบน้ำ 15 กก. ซากตะกวด 2 กก. ซากกระรอกดง 1 กก. ซากกระจง 3 ตัว 3.9 กก. ซากชะมด 1 ตัว 3 กก. ซากอีเห็นข้างลาย 1 ตัว 1 กก. ซากเม่นใหญ่ 1 ตัว 14 กก. รวมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง 7 ชนิด น้ำหนักรวม 39.9 กก. และนกกรงหัวจุก 1 ตัว นกขุนทอง 1 ตัว ที่มีการลักลอบจำหน่ายในตลาด

สอบสวนนางมะพิว ซาน ยอมรับว่า เนื้อสัตว์ป่าทั้งหมดที่อยู่ในตู้แช่ มีนางอ้วน ชาวเมียนมา ได้นำมาฝากแช่เพื่อขายในตลาดทุกอาทิตย์ โดยให้ค่าไฟฟ้าเป็นเงิน 50 บาท ต่อวัน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ นางมะพิว พยายามติดต่อนางอ้วน เพื่อนำมาสอบปากคำ แต่ไม่สามารถติดต่อและได้หนีกลับไป จ.มะริด แล้ว

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา มีซากสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า มีความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม 2546 ตามมาตรา 19,20 บทกำหนดโทษหมวด 8 มาตรา 47 และทำบันทึกจับกุม พร้อมนำของกลางซากสัตว์ป่า และอุปกรณ์การกระทำผิดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า