Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ อ.เขาสมิง ได้ผู้ต้องหา 8 ราย ยึดยาเสพติดกว่าพันเม็ด พร้อมของกลางอีกเพียบ หัวโจกเผย ค้ายา 2 ปี นำเงินสู้คดีพกปืน จนท.เตรียมขยายผลจับผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป

วันที่ 15 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ตราด พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายพิธิวัต ทองปาน หรือเอิร์ท อายุ 22 ปี พร้อมผู้ร่วมขบวนการอีก 7 คน โดยยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,461 เม็ด ยาไอซ์ 15.26 กรัม และยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 7 คัน รถยนต์ 1 คัน ไว้ตรวจสอบเพิ่มด้วย

พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ได้ให้ผู้ต้องหาคือ น.ส.อรพิณ วัฒนานุกิจ อายุ 20 ปี แฟนสาวนายเอิร์ท เปิดตู้เซฟต่อหน้าสื่อมวลชน พบภายในตู้เซฟมีเงินสดหลายหมื่นบาท สร้อยคอทองคำ 1 เส้น สมุดบัญชีธนาคารอีกหลายเล่ม ซึ่งทางตำรวจจะยึดเพื่อตรวจสอบที่มาของเงินสดและในธนาคารต่อไป

โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตราด จับกุมตัวผู้ต้องหาเสพยาเสพติดได้ 1 ราย เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 61 ที่ผ่านมา จากนั้นได้ทำการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาได้ทีละคน จนกระทั่งจับกุมตัว นายเอิร์ท ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ทางตำรวจ จ.ตราด ติดตามมาโดยตลอด โดยจับได้ที่บ้านใน ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน พร้อมทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 7 คัน รถยนต์อีก 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลา 24 ชั่วโมง ในการบุกทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ อ.เขาสมิง จ.ตราด ได้สำเร็จ

นายพิธิวัต ยอมรับว่า เมื่อสองปีที่แล้ว มีรุ่นพี่ในวงการยาเสพติด ชักชวนเข้ามาขายยาเสพติด จึงตัดสินใจเข้าร่วม เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในการสู้คดีพกพาอาวุธปืนด้วย โดยรับยาบ้าครั้งละ 1 ห่อ 200 เม็ด ราคาเม็ดละ 30 บาท เป็นเงิน 6,000 บาท และไปขายต่อในราคาเม็ดละ 60 บาท หรือห่อละ 12,000 บาท และเงินทั้งหมดก็จะนำไปฝากบัญชีหรือเข้าตู้เซฟ เพื่อนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตราด กล่าวว่า ยังคงติดตามขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดต่อไป เพราะยังเชื่อว่า นายพิธิวัต ทองปาน ยังคงมีเครือข่ายที่มากกว่านี้ และใหญ่กว่า นายพิธิวัต ด้วย ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมัดตัวผู้ค้ายารายใหญ่ต่อไป ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดที่ยึดได้ในครั้งนี้ จะตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบว่าเป็นทรัพย์สินหรือเงินสดที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด จะทำการยึดทรัพย์ทันที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า