Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พายุฤดูร้อนพัดถล่มพนมสารคาม โค่นเสาไฟฟ้าริมทางหักทับรถกระบะชาวบ้านบนถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย 

เมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (16 เม.ย. 61) ร.ต.อ.จิรวัฒน์ นำพา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พนมสารคาม ได้รับแจ้งเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตพื้นที่หลายตำบลใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงขวางถนนหลายสายทั้งในเขตพื้นที่ ต.เกาะขนุน ต.ท่าถ่าน และ ต.หนองแหน โดยเสาไฟฟ้าได้ล้มทับรถยนต์ของประชาชนที่กำลังใช้เส้นทางสัญจรผ่านมา ทำให้คนขับเสียชีวิตคาที่ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงสาย 3245 พนมสารคาม-สนามชัยเขต ด้านฝั่งขาเข้าตัว อ.พนมสารคาม พื้นที่ ม.3 ต.เกาะขนุน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าป้ายที่ทำการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กค 5082 ปราจีนบุรี จอดอยู่ในสภาพหลังคาโดยเฉพาะที่บริเวณหัวเก๋งยุบแบนลงมาจนพังเสียหายยับเยิน

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.49 น. พายุฤดูร้อนได้พัดเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.พนมสารคาม อย่างรุนแรง ประกอบกับยังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงตามรายทางหักโค่นขวางถนนจำนวนมาก และยังได้ทำให้กระแสไฟฟ้าในเขตพื้น อ.พนมสารคาม ดับเป็นวงกว้างในหลายจุดเกือบทั้งอำเภอ อีกทั้งยังมีรถยนต์ของผู้ใช้เส้นทางนี้ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับจนเสียชีวิตดังกล่าวด้วย

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายเล่า ในขณะที่รถของผู้เคราะห์ร้ายขับผ่านพื้นที่เข้ามา ซึ่งเป็นสามีภรรยาที่พากันเดินทางไปส่งลูกยังที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และกำลังจะเดินทางกลับ จ.ปราจีนบุรี ได้ขับรถหนีพายุฝนและแนวเสาไฟฟ้าที่กำลังถูกลมพายุพัดทยอยดึงกันล้มลงมานอนขวางถนนเรียงไล่ตามหลังกันมาพอดี โดยคนขับพยายามที่จะขับหนีเอาชีวิตรอด ขณะที่เสาไฟฟ้าที่กำลังล้มลงไล่ตามหลังมาดังกล่าวนั้น ได้ดึงเสาไฟฟ้าต้นสุดท้ายจากทั้งหมด 24 ต้น ที่ล้มลงมาบนพื้นถนน ล้มฟาดลงมาใส่ตัวรถพอดี ทั้งที่กำลังจะหนีรอดพ้นอยู่แล้วจนทำให้คนขับเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายโกมล เสาวังคา อายุ 49 ปี ส่วนนางสุนันท์ เสาวังคา อายุ 46 ปี ภรรยาซึ่งนั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ถูกนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ บนเส้นทางเชื่อมระหว่างตำบลและหมู่บ้านต่างๆ ในหลายพื้นที่นั้น ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมากีดขวางเส้นทางเป็นจำนวนมากเช่นกัน อย่างเส้นทางสายวัดบึงกระจับ มุ่งหน้า ต.หนองแหน ก็ยังมีเสาไฟฟ้าล้มลงมาอีกจำนวนหลายสิบต้น จนทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่สามารถขับรถผ่านเส้นทางได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางคับแคบ แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า