Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จนท. ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านกว่าสองร้อยคน และ ฮ. ไล่ล่าเอ๋ควาย กว่า 1 ชั่วโมงแต่ไม่พบ ด้านชาวบ้านเผยเอ๋บาดเจ็บ พบคราบเลือดอยู่ที่บริเวณกระท่อมกลางสวนลำไย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ (27 พ.ค. 61) ที่บริเวณสวนลำไยของชาวบ้าน บ้านทาป่าเปา หมู่ที่ 6 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน น.ส.สุนันทา คงพากเพียร ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง, พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จ.ลำพูน, นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอแม่ทา, จนท.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง, ตำรวจ, ทหาร, จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง ตชด.32 พะเยา และ ชรบ.หมู่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านทาป่าเปา รวมกันกว่า 200 คนไล่ล่าเอ๋ควาย ซึ่งคาดว่ายังคงซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณฟาร์มกวาง ใกล้กับลำห้วยทรายแก้วในหมู่บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเอ๋ควายนอนค้างคืนในกระท่อมที่สวนลำไยของชาวบ้าน และยังพบเศษผ้าไวนิลที่เอ๋ควายนำมาเป็นผ้าพันแผลและมีคราบเลือดติดอยู่ จนท.จึงนำสุนัขดมกลิ่นเข้าไล่ล่า

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จ.ลำพูน ได้เข้าร่วมสนับสนุนอำนวยการพร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์ตำรวจลงพื้นที่เพื่อมองจากมุมสูงอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ชมรมร่มบินเชียงใหม่ยังได้ส่งสมาชิกเข้าสนับสนุนในการค้นหาอีก 2 ลำ และผู้ใหญ่บ้านบ้านทาป่าเปา ได้ประกาศเสียงตามสายระดมชายฉกรรจ์และชาวบ้านทั้งหมู่บ้านออกมาช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ ใช้เวลากว่า 1 ชม. ยังไม่พบตัวเอ๋ควาย และขณะนี้ยังคงระดมกำลังไล่ล่าเอ๋ควายอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายพล อินต๊ะซาว อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ที่ 6 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำได้ยินเสียงหมาเห่าที่สวนลำไย จึงมาดูก็พบว่าเอ๋ควายนอนอยู่ที่สวนลำไย มีสุนัขของตนล้อมเอาไว้เมื่อ ตนมาถึงก็ตกใจรีบจึงเดินออกมา ส่วนเอ๋ควายใส่กางเกงสีน้ำตาล เสื้อแขนสั้นสีดำ ตัดผมเกรียน และได้เดินหนีออกไปเช่นกัน

เมื่อตนมาที่กระท่อมในสวนลำไยตอนเช้าก็พบเศษไวนิลป้ายโฆษณาที่ดัดแปลงมาเป็นผ้าพันแผลและมีคราบเลือดติดอยู่ และยังพบเลือดที่พื้นกระท่อมอีกด้วย จึงเชื่อว่าเอ๋ควายได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า อดีตเอ๋ควายเคยเป็นทหารที่เคยฝึกการดำรงชีพในป่าของหน่วยรบพิเศษแห่งหนึ่งมาก่อน จึงทำให้ยากต่อในการติดตามหรือแกะรอย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า