Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทหารบุกรวบหนุ่มรับจ้างตัดไม้สัก และแปรรูปไม้สักเถื่อน กลางสวนลำไย จ.ลำพูน ยึดไม้ 5 ท่อน แปรรูปอีก 9 แผ่น สารภาพได้รับการจ้างวาน วันละ 500 บาท

วันที่ 29 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ลำพูน ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบ จ.ลำพูน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ้านโฮ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง เจ้าหน้าที่ สห.มทบ.33 ทำการจับกุมตัว นายสุเวศน์ พรมมูล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/3 หมู่ที่ 1 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน พร้อมของกลางไม้สักยังไม่ได้แปรรูป จำนวน 5 ท่อน ปริมาตร 0.37 ลูกบาศก์เมตร ไม้สักแปรรูป จำนวน 9 แผ่น ปริมาตร 0.212 ลูกบาศก์เมตร และเลื่อยยนต์ พร้อมบาร์ 20 นิ้ว จำนวน 1 ตัว

จากการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบตัดไม้สักและแปรรูปไม้สัก บริเวณสวนลำไย บ้านวังหลวง หมู่ที่ 1 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบตัว นายสุเวศน์ อยู่ภายในสวนลำไยดังกล่าว และกำลังแปรรูปไม้อยู่ เมื่อเห็นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้

จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นางวันเธียน อุตสม อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 1 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ทำการตัดไม้และแปรรูปไม้ดังกล่าว เพื่อแลกค่าจ้างวันละ 500 บาท กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ นางวันเธียน ซึ่งเป็นผู้จ้างวานและได้เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ หลังได้รับแจ้ง ก็รับสารภาพว่า ได้ทำการว่าจ้าง นายสุเวศน์ เพื่อตัดและแปรรูปไม้จริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมีไม้สักท่อน อันยังมิได้แปรรูปไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต มีไม้สักแปรรูปไว้ในความครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต และแปรรูปไม้ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ โดยมิได้รับอนุญาต

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า