Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หนุ่มร้านทอง เเจ้งเจ้าหน้าที่ ถูกชายชาวต่างชาติใช้มีดอีโต้ไล่ฟัน เเละทำลายรถเก๋ง อันเนื่องมาจากการกระทบกระทั่งกันบนท้องถนน พอติดตามเจอคู่กรณี ปรี่เข้าไปชกใบหน้าเต็มเเรง จนชาวต่างชาติทรุดลงกับพื้น 

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 11 ต.ค. 60 เจ้าของร้านทองขับเก๋งเฉี่ยวชนกับรถของชาวออสเตรเลีย จนเกิดมีปากเสียงถึงขั้นฝรั่งคว้ามีดอีโต้ไล่ฟันหนุ่มไทยบาดเจ็บ แล้วทำร้ายรถของเจ้าของร้านทอง ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปในโรงเรียน โดย ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียนเเห่งหนึ่ง ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบนายสุเมธ รุ่งรัตนพันธุ์ อายุ 28 ปี เจ้าของห้างทอง 99 ย่านตลาดวัดชัยมงคล กำลังยืนอยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้แจ้งตำรวจให้มาช่วยตามหาชายชาวต่างชาติคู่กรณี ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน และชาวต่างชาติได้ใช้มีดอีโต้ไล่ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะขับหนีเข้ามาในโรงเรียน

โดยนายสุเมธ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า บริโอ สีขาว ทะเบียน  กย-4422 ชลบุรี ออกไปทำธุระนอกร้าน จนมาถึงปากซอยกอไผ่ เห็นชายชาวต่างชาติขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน เอ็นวี สีบรอนซ์ ทะเบียน บห-1152 ชลบุรี อยู่ข้างหน้าและเปิดไฟเลี้ยวขวา ตนเลยขับแซงซ้ายทำให้รถเบียดกันเล็กน้อย แต่แทนที่จะเจรจรพูดคุยกันดีๆ ปรากฏว่าชายต่างชาติได้ลดกระจกรถลงแล้วตะโกนด่าให้ของลับ พร้อมกับท้าทายให้ลงมาจากรถ

พอตนลงไปชายคนดังกล่าวได้เปิดฝาท้ายรถเก๋งของตัวเอง แล้วหยิบอาวุธมีดอีโต้ ยาวเกือบ 1 เมตร ออกมาไล่ฟันที่แขนซ้ายและแขนขวาจนเลือดออกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตนเลยรีบวิ่งหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต จากนั้นชายต่างชาติจึงหันมาใช้มีดฟ้นที่รถของตนจนกระจกหลังและกระจกประตูรถทั้งสองด้านแตกได้รับความเสียหาย ก่อนเดินไปขึ้นรถแล้วขับรถหลบหนี ตนจึงรีบขับรถไล่ตามจนเห็นรถของคู่กรณีขับเข้ามาในโรงเรียนเเห่งหนึ่ง จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตามหาดังกล่าว

ต่อมาทั้งตำรวจและนายสุเมธ ได้เดินตามหาจนไปพบรถของคู่กรณีจอดอยู่ด้านใน สภาพกระจกหน้าแตก ส่วนเจ้าของรถทราบชื่อภายหลังคือนายเจอร์ราร์จ โคลินส์ อายุ 72 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ยืนรอรับบุตรอยู่ใกล้ๆ รถ แต่ในระหว่างที่ตำรวจกำลังสอบถามข้อมูลอยู่นั้น นายสุเมธ กับภรรยาที่ตามมาดูเหตุการณ์และอุ้มลูกน้อยวัยขวบเศษพร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอ ได้เดินเข้ามาคุยกับนายเจอร์ราร์จ เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้เกิดการโต้เถียงกัน จนนายสุเมธ ระงับอารมณ์ไว้ไม่อยู่ปรี่เข้ามาชกนายเจอร์ราร์จ 1 หมัด จนล้มลง เลือดกำเดาไหลอาบร่าง ท่ามกลางสายตาของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ไปรับบุตรหลานหลายร้อยคน จนพากันแตกตื่นวิ่งมาดูเหตุการณ์

โดยมีบุตรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียวัย 8 ขวบที่เห็นเหตุการณ์ วิ่งเข้ามาประคองบิดาและร้องไห้จ้าด้วยความตื่นตกใจ ตำรวจจึงประสานมูลนิธิให้มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นคืนสติ ก่อนให้การเป็นภาษาอังกฤษผ่านบุตรสาวที่ช่วยแปล อ้างว่า หลังเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนกัน นายสุเมธได้ลงจากรถตรงเข้ามาทำท่าจะทำร้าย ตนรีบคว้ามีดอีโต้ที่อยู่ในรถออกมาป้องกันตัว ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายนายสุเมธแต่อย่างใด

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ได้ให้ทั้งสองฝ่ายไปทำแผลที่โรงพยาบาลและขอใบรับรองแพทย์มาเป็นหลักฐาน โดยยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ กับทั้งสองฝ่าย เพราะคงต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการทำสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า