Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจชัยภูมิ รวบตัวอดีตพระโอภาษ ศรีสง่า ในคราบฆราวาส ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สารภาพเป็นคนทำน้ำมนต์หวังช่วยล้างคุณไสยมนต์ดำจริงแต่ไม่มีเจตนาทำให้เด็กสาว 18 ปีเสียชีวิต หลังหลบหนีการจับกุมนานกว่า 3 เดือน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (17 ก.ค.61)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุมีผู้ปกครองเด็กและญาติๆเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ ตั้งแต่วันที่ 4  เม.ย. 61 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจ หลังเมื่อวันที่ 5 เม.ย.61 ทางญาติพ่อแม่ของเด็กวัย 18 ปีที่ผู้เสียชีวิตครั้งนี้ได้เดินทางเข้าพบ ต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. และสั่งการให้ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ติดตามจับกุมตัวพระซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

และได้สั่งมอบหมายให้ พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.แก้งคร้อ เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ สนธิกำลังร่วมกันคลี่คลายคดี เพื่อเร่งช่วยกันติดตัวจับกุมตัวกลุ่มพระ ที่อ้างว่ามีคุณวิเศษว่าสามารถช่วยทำพิธีอาบและดื่มน้ำมนต์ ช่วยล้างอาถรรพ์ให้กับคนที่ถูกคุณไสย์มนต์ดำได้ จนไปทักสาวอายุ 18 ปีที่จ.ชัยภูมิ ว่าถูกคุณไสย์มนต์ดำต้องเข้าทำพิธีดื่มน้ำมนต์ จนเด็กสาวเกิดอาการอาเจียนรุนแรงจนล้มชักตาตั้งจนช็อกเสียชีวิตมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา และกลุ่มพระที่มีด้วยกันทั้งหมดครั้งนี้ 2 รูป พร้อมญาติโยมที่เป็นลูกศิษย์อีก 3 คน ได้พากันหลบหนีหมายศาลจังหวัดภูเขียว จ.ชัยภูมิ ที่ 55/2561 ลง 5 เม.ย.61 ได้อนุมัติออกหมายจับบุคคลทั้งพระและโยมทั้ง 5 รายนี้แล้ว

ต่อมาในวันที่ 6 เม.ย.61 ด้าน พ.ต.ท. วิญญู พื้นหินลาด พนักงานสอบสวน สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับการติดต่อจากญาติของพระบุญปัน บุญโนนแต้ อายุ 66 ปี พระลูกวัดของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งอยู่ที่ ต.ผานกเคา อ.ภูกระดึง จ.เลย ว่าจะนำตัวผู้ถูกกล่าวหาและลูกศิษย์ รวม 5 ราย  ประกอบด้วย 1.พระภิกษุโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี(อยู่ระหว่างการหลบหนี) จึงมีผู้มามอบตัวครั้งนี้และถูกฝากขังควบคุมตัวที่เรือนจำชัยภูมิระหว่างรอขอสู้คดีในชั้นศาลไปแล้วรวมเพียง 4 ราย มาตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.61 ที่ผ่านมาหลังถูกศาลออกหมายจับ

ประกอบด้วย 1.พระภิกษุบุญปัน บุญโนนแต้ อายุ 66 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่  505 หมู่ 10 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ  2.นางสาวกรรณิการ์ ไม้สังข์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 4302  หมู่ที่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 3.นางสาวบุญหลาย จันลา อายุ  36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 12 ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี และ4.นายมงคล ใยแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 1ต.โคกสูง อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี  เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ. แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ที่ยังให้การปฏิเสธและอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำพิธีทำน้ำมนต์ใดๆกับพระที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้อีก 1 รูป คือพระโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี  หลังโดนออกหมายจับ ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จนล่าสุดวันนี้ 17 ก.ค.61 เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังสามารถติดตามจับกุมตัวพระพระโอภาษ ผู้ต้องหาคดีน้ำมนต์มรณะรายนี้ได้แล้ว ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองกำกับการตำรวจกองสืบสวนตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารายนี้ ให้การว่าหลังก่อเหตุครั้งนี้และได้พยายามหลบหนีการจับกุมของตำรวจมานานกว่า 3 เดือน หลังที่จะสึกออกจากการเป็นพระที่จ.หนองบัวลำภู เพื่อหลีกหนีการติดตามของตำรวจ มาสวมใส่เสื้อผ้าเป็นประชาชนคนธรรมดาทั่วไป ก่อนที่จะได้หลบหนีไปยังจังหวัดต่างๆทางภาคใต้ จนไปอยู่ที่จ.กระบี่ เพื่อหารับจ้างลงเรือไปทำงานกลางทะเลอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน

โดยช่วงนี้เป็นช่วงภาวะมรสุมออกเดินเรือไม่ได้ จึงหลบหนีกลับมาที่ภูมิลำเนาบ้านญาติของตัวเองในเขตอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้ครั้งนี้

สำหรับพระน้ำมนต์มรณะรายนี้ ยอมรับว่าตนเองรับทำพิธีล้างคุณไสย์มนต์ดำด้วยการให้ดื่มน้ำมนต์ให้สาว 18 ปี รายนี้จนเสียชีวิตดังกล่าวจริง แต่ไม่มีเจตนาที่จะทำให้เด็กสาว 18 ปีรายนี้เสียชีวิต ซึ่งตั้งแต่บวชมาเกือบ 9 ปี แล้ว ก็จะรับทำให้กับคนที่คิดว่าตัวเองถูกคุณไสย์มนต์ดำให้ทำเท่านั้น ไม่ได้เรียกร้องอะไร ค่าครูก็ตามแต่คนที่จะทำให้มาเท่านั้น

ส่วนกรณีพ่อแม่เด็กรายนี้ บอกว่าในน้ำมนต์ก็ไม่ได้ใส่อะไรจะเป็นน้ำเปล่าและเทียนเท่านั้น ได้แจ้งล่วงหน้าแล้วว่าใครที่ทำพิธีจะต้องดื่มน้ำมนต์จำนวนมาก บางรายอาจจะต้องถึงเต็ม 2 บาตรพระ และดื่มแล้วจะมีอาการอาเจียนออกมา ซึ่งหากใครที่มีโรคประจำตัว มีลมชัก โรคหอบหืด ก็ขอให้แจ้งบอกก่อนทำพิธีดื่มน้ำมนต์ทุกครั้งเช่นกัน ไม่ได้บังคับที่ส่วนใหญ่จะมีคนมาให้ทำน้ำมนต์ให้ดื่มเพื่อเลิกเหล้า บุหรี่ กันจำนวนมาก ที่จะมีอาการอาเจียนตลอดเมื่อดื่มน้ำมนต์เข้าไปแต่คนที่ถูกคุณไสยมนต์ดำ ก็อาจจะต้องดื่มน้ำมนต์มากน้อยก็ตามแต่ที่จะถูกของมา

ส่วนกรณีสาว 18 ปี ที่เสียชีวิตครั้งนี้เห็นว่าถูกคุณไสยมาหนัก จึงต้องดื่มน้ำมนต์จนอาเจียนมากกว่าใครๆที่ผ่านมา จนช็อกทางตนเองก็หยุด และให้คนพาส่งโรงพยาบาลก็ไม่มีเจตนาที่คิดว่าเด็กสาวรายนี้จะเสียชีวิตได้ และรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วย ยืนยันไม่มีเจตนาจริงๆที่จะทำให้น้องเสียชีวิตครั้งนี้ ส่วนพิธีรับทำน้ำมนต์ดังกล่าว ไม่มีใครบอกสอนมาจำมาจากครู หลวงปู่ที่เคยทำมาหาอ่านตามบทสวดต่างๆที่คิดขึ้นเองเท่านั้น และเห็นว่าที่ผ่านมามีคนมาขอให้ทำน้ำมนต์ให้อาบ ให้ดื่มแล้วหาย ก็เลยรับทำมาตลอดเท่านั้น

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ สภ.แก้งคร้อ ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายตามกฏหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม >>>>

มอบตัวแล้ว ! พระหลอกสาว ‘ดื่มน้ำมนต์’ แก้คุณไสยจนชักดับ

รู้ตัวพระ 1 ใน 3 ปลุกเสกน้ำมนต์ ทำสาว 18 ดับ

พ่อแม่สาว 18 ดื่มน้ำมนต์เสียชีวิต ร้อง “ศรีวราห์” ถูกข่มขู่ไม่ให้แจ้งความ

พบหลักฐาน ‘บาตรน้ำมนต์มรณะ’ ทำสาว 18 ดับ ผสมทั้ง ‘ขี้ตา-น้ำลาย’

สาวถูกพระทัก ‘โดนคุณไสย’ ให้ดื่มน้ำมนต์ ชักตาตั้งดับ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า