Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่คาด ผู้ไม่หวังดีนำระเบิดแสวงเครื่องผูกติดเสาไฟฟ้า หวังสร้างสถานการณ์ไฟดับทั้งอำเภอ หลังหน่วยงานรัฐจัดให้มีการแสดงงานมวลชนให้ประชาชนในพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีเสียมวลชน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบวัตถุต้องสงสัยผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้าบริเวณปากซอยที่ 9 นัดฆอมิส ม.5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะให้ชุดกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบ และพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในขวดน้ำพลาสติก จึงได้ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายเพื่อตัดวงจรระเบิด จากการตรวจสอบพบว่า ภายในบรรจุดินระเบิด สะเก็ดระเบิดเหล็กเส้นตัดท่อน จุดชนวนด้วยระบบ ic timer หรือตั้งเวลา นอกจากนี้ยังพบใบปลิว มีข้อความโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้ชีวิตตามปกติ ปรากฏว่าได้พบวัตถุต้องสงสัยผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ไม่หวังดีได้มีการเผายางรถยนต์ พร้อมทิ้งใบปลิวข่มขู่ กรณีหน่วยงานรัฐได้จัดให้มีการแสดงงานมวลชนให้กับประชาชนในพื้นที่

คาดว่างานดังกล่าวทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีเสียมวลชน จึงได้นำระเบิดแสวงเครื่องมาผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้า หวังที่จะสร้างสถานการณ์ โดยต้องการให้เสาไฟฟ้าล้มและเกิดไฟดับทั้งอำเภอ แต่โชคดีที่พบก่อนและสามารถเก็บกู้ไว้ได้

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า