Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บุกกุฏิวัดดัง แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด รวบหลวงพี่ฉันข้าวเหนียวขนุนยัดไส้ยาไอซ์ เผยบวชทดแทนคุณพ่อแม่ แต่ให้เพื่อนยัดยาไอซ์สอดไส้ขนม ใส่บาตรถวายให้ทุกเช้า

วันที่ 15 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ อินแย้ม ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมด้วย นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ช่วยฯ นายทวีทรัพย์ ผุดผาด ผู้ช่วยฯ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมทำการจับกุมตัว พระประวิทย์ ปั้นแก้ว อายุ 22 ปี พระลูกวัด ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) พร้อมของกลางอุปกรณ์การเสพ ที่ค้นพบภายในกุฏิ และจับกุม นายไพศาล ศรีมายา อายุ 19 ปี และ นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ข้อหาพกอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งหมดถูกจับกุมตัวไว้ได้ภายในกุฏิพระวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายสุพจน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีชาวบ้านประสานร้องเรียนผ่าน นายทวีทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถึงพฤติกรรมของ พระประวิทย์ ในการใช้กุฏิสงฆ์มั่วสุมเสพยาเสพติด และนำวัยรุ่นเข้ามาจับกลุ่ม ก่อความรำคาญให้กับพระภายในวัด จึงได้ร่วมกับทางตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งหมดไว้ได้

เบื้องต้น พระประวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้มาบวชจำพรรษาอยู่ในวัด ตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าพรรษา เพื่อตอบแทนคุณบิดามารดา แต่กลับมาประพฤติตัวผิดศีลธรรม และผิดกฎหมาย เสพยาเสพติด โดยให้เพื่อนที่เป็นฆราวาสชื่อ นายเอ็ม นำข้าวเหนียวขนุนยัดไส้ยาไอซ์ นำมาถวายเป็นภัตตาหารเพล จำนวน 4 ชิ้น จากเดิมที่เคยใช้ยาเสพติดด้วยวิธีการเสพ จึงเปลี่ยนลองมาเป็นแบบกินแทน โดยเมื่อกินเข้าไปรู้สึกขมปาก แต่เมื่อเติมน้ำกะทิลงไป ก็ทำให้รสชาติกลมกล่อมขึ้น หลังจากกินยาไอซ์เข้าไป ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย มีเรี่ยวแรงทำกิจของสงฆ์

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าเวลาออกเดินบิณฑบาตก็จะให้ นายเอ็ม นำยาไอซ์ยัดสอดไส้ขนม ใส่บาตรถวายให้เพื่อเป็นภัตตาหารเช้าอยู่เป็นประจำ บางทีก็จะให้นำมาส่งที่กุฏิ และใช้อุปกรณ์ในการเสพ แต่ระยะหลังเปลี่ยนมาเป็นวิธีกินมากกว่า เนื่องจากไม่ทิ้งหลักฐานให้ใครมาพบเห็น โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำตัว พระประวิทย์ สึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า