Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุสลด ! นักศึกษาหนุ่ม ม.ราชภัฏฯ ตกอาคารเรียนสูง 8 ชั้น เพื่อนเผยเห็นผู้ตายปีนหน้าต่าง เอื้อมหยิบไฟแช็กตกริมระเบียง แต่ดันพลาดมือจับขอบหน้าต่างลื่น พลัดตกทะลุแผ่นฝ้าร่างกระแทกเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เจริญญา ปุริโส รองสว.สส.สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี รับแจ้งได้เกิดเหตุนักศึกษา พลัดตกจากชั้น 8 อาคารเรียน ทราบชื่อภายหลังคือ นายณัฐวุฒิ พึ่งโพธิ์ทอง ชื่อเล่น บิว อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 5 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานวางท่อเมนต์ไฟฟ้าอยู่ด้านหน้าอาคารดังกล่าว ได้ยินเสียงของตกลงมาจากที่สูง จึงเดินข้ามถนนไปดู เห็นเป็นคนตกลงมาจากตัวอาคาร มีเลือดออกที่ศรีษะและตามร่างกาย จึงได้แจ้ง รปภ.ของมหาวิทยาลัย เรียกหน่วยกู้ภัยและรถจาก รพ.มาเพื่อช่วยชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่านายณัฐวุฒิ ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมแพทย์เวรและพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต สวมกางเกงขายาวสีดำ และเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นอนหงายอยู่ที่ทางเท้าด้านหน้าอาคารเรียน มีเลือดออกที่ศีรษะซึ่งคาดว่าขณะที่ตกลงมาศีรษะฟาดกับพื้นทางเท้า เมื่อมองขึ้นไปที่ตัวอาคาร พบพื้นระเบียงชั้น 8 มีรอยแผ่นฝ้าทะลุเป็นช่องใหญ่ โดยคาดว่าเป็นจุดที่ผู้ตายตกและทะลุลงมา

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนนักศึกษาห้องเดียวกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนและผู้เสียชีวิตได้มาซ้อมดนตรีที่ชั้น 7 โดยมีอาจารย์ท่านหนึ่งเป็นผู้ควบคุม เพื่อจะทำการแสดงในงานวันรับน้องใหม่ที่จะถึงนี้ หลังพักซ้อม ตนทั้ง 4 คน ได้เดินขึ้นไปที่ชั้น 8 เพื่อจะสูบบุหรี่ แต่เมื่อขึ้นไปแล้วไม่มีไฟแช็ก เพื่อนอีกคนจึงบอกว่า จะเดินลงไปเอาที่ชั้น 7

ขณะที่รอผู้ตายเปิดหน้าต่างออกไป เห็นมีไฟแช็กตกอยู่ที่ระเบียง จึงปีนหน้าต่างเพื่อโหนตัวเอื้อมมือไปหยิบไฟแช็ก และเกิดมือหลุดจากวงกบหน้าต่างจึงทำให้ตัวของผู้ตาย ตกลงทะลุแผ่นฝ้าที่ระเบียงลงไปที่พื้นชั้นล่าง เมื่อพวกตนเห็นดังนั้นจึงรีบลงลิฟท์มาดูก็พบว่าผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อน นอนพลิกตัวด้วยความเจ็บปวดและแน่นิ่งไป จนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่นายสมชาย สะอาดนัก อาจารย์ที่ควบคุมการซ้อมดนตรี เล่าว่า เนื่องจากทางคณะจะมีการจัดกิจกรรมรับขวัญผูกข้อมือนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งจะมีการแสดงในวันที่ 29 ส.ค. ที่จะถึงนี้ กลุ่มนักศึกษาซึ่งเป็นนักดนตรี ได้มาทำการฝึกซ้อมกัน ที่ห้องฝึกซ้อมชั้น 7 ก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่พักการซ้อมและใกล้จะเลิกการซ้อมแล้ว เห็นนักศึกษาทั้ง 4 คน เดินกันขึ้นไปที่ชั้น 8 ซักพักก็เห็นเด็ก ๆ วิ่งลงมาบอกว่าเพื่อนพลัดตกตึกลงไปชั้นล่างแล้ว จึงได้ลงไปดูและพบว่าได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ นายทูล พึ่งโพธิ์ทอง ผู้เป็นพ่อและญาติ ๆ ทราบเรื่องจึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.เมือง เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พ่อและญาติผู้เสียชีวิตฟัง และระบุว่าจะต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตตลอดจนตรวจสอบร่างกายว่า มีบาดแผลที่เกิดจากสาเหตุอื่นหรือไม่

รวมทั้งได้ให้ทางพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุตามคำบอกเล่าของเพื่อนผู้ตายว่า ผู้ตายได้ปีนหน้าต่างออกไปเพื่อเก็บไฟแช็กที่ตกอยู่ จริงหรือไม่ รวมทั้งเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกซ้อมและเพื่อนคนอื่น ๆอีกครั้ง ว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุจริงหรือไม่ พร้อมรอผลการพิสูจน์เพื่อทำการสรุปสำนวนคดี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า