Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศปอส.ตร. ทลายเครือข่ายค้าประเวณีเด็ก จ.อุดรธานี ช่วยเหลือเด็กหญิง 5 คน พร้อมขยายผลจับเครือข่ายผู้กระทำผิดและผู้ใช้บริการดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 4 ก.ย. 2561 วานนี้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการปฏิบัติการ “ทะเลบัวแดง” ทลายเครือข่ายค้าประเวณีเด็กและจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ และเข้าช่วยเหลือเหยื่อค้าประเวณีเด็กในพื้นที่อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี สามารถจับกุมผู้ต้องหาและผู้ใช้บริการได้รวม 4 คน ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหา เป็นชายอายุ 65 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จึงแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี โทษจำคุกตั้งแต่ 8-20 ปี ปรับตั้งแต่ 800,000-2,000,000 บาท และข้อหากระทำชำเราเด็ก โทษจำคุก 4 ปีถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 8,000 – 40,000 บาท

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เริ่มติดต่อขอซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงกับเอเยนต์หญิงอายุ 19 ปี ซึ่งมีเด็กในสังกัดประมาณ 10 คน กระทั่งเห็นช่องทางและผันตัวมาเป็นเอเยนต์เอง ใช้อุบายล่อลวงเด็กหญิงหลายคนขายบริการให้ชายอายุ 60 ปีขึ้นไป หากเด็กไม่ยอมก็จะข่มขู่บังคับ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายประกาศสงครามกับการค้ามนุษย์ของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีผ่านทางสายด่วน 1155 ว่า มีเครือข่ายจัดหาเด็กหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี ไปขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าในพื้นที่อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ,บก.ปคม. , บช.ทท. และภ.จว.อุดรธานี สนธิกำลังสืบสวนจับกุม ทำการช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 13 ปี 15 ปี และ 16 ปี ซึ่งจากการสัมภาษณ์คัดแยกของทีมสหวิชาชีพปรากฏว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

ทั้งนี้ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้เริ่มต้นเปิดยุทธการในการกวาดล้างเครือข่ายค้ามนุษย์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง จึงฝากไปยังผู้ที่ใช้บริการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หากยังไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนหาข้อมูลและจับกุมดำเนินคดีทุกราย ส่วนเครือข่ายที่นำเด็กหญิงมาค้าประเวณี จะดำเนินการยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 (2)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า