Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บิ๊กโจ๊ก เตรียมพร้อมคืนโฉนดล็อตใหญ่ ลุยยึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหดอีกหลายจุดในพื้นที่ขอนแก่น หลังมีชาวบ้านร้องเรียนต่อเนื่องและบางรายไม่เข้าสู่กระบวนการจนต้องยึดทรัพย์และตั้งข้อหาฟอกเงิน และย้ำไม่ได้ปฏิบัติเพื่อการเมืองแต่เพื่อความสงบสุข

 วันนี้ (18 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.ได้ลุยพื้นที่ขอนแก่น ตามแผนปฏิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่ ที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีการปล่อยชุดกำลังออกตรวจยึดทรัพย์สินนายทุนดอกเบี้ยโหด 6 จุด ที่เขตอำเภอเมือง ซึ่งมีร้านทองและบ้านของนายทุน โดยมีบางจุดที่เคยเข้าตรวจค้นแต่ต้องนำหมายศาลไปตรวจค้นยึดอีกรอบ เนื่องจากมีมีประชาชนร้องเรียนและไม่ยอมคืนโฉนดแม้ว่าจะเคยเข้าสู่กระบวนการมาก่อนหน้านี้ และที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีประชาชนเดินทางมาร้องเรียนและเพื่อดำเนินการเพื่อเข้าสู่กระบวนการเจรจาและรับโฉนดคืนอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้ (18 ก.ย.) ได้มีการเข้าตรวจยึดทรัพย์สินของนายทุนในพื้นที่ขอนแก่น 6 จุด หลังจากมีประชาชนร้องเรียนว่าไม่ได้รับโฉนดที่ดินคืน และนายทุนบางรายก็ถูกแจ้งข้อหาแล้ว จึงต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยยึดทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เร่งรัดให้นายทุนเข้าสู่ระบบ เป็นการแก้ปัญหาไม่ให้โฉนดกลับไปสู่มือนายทุนได้อีกภายในระยะ 1 ปีนี้ เพื่อให้ลูกหนี้สามารถกู้เงินและจ่ายดอกเบี้ยที่เหมาะสมแม้ว่าจะไม่สามารถทำธุรกรรมกับธนาคารได้ ในอัตราไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ทุกอย่างเข้าอยู่ในกรอบของกฎหมาย ถ้าหากรายใดไม่เจรจาก็จะเข้าสู่การยึดทรัพย์และดำเนินคดีฐานฟอกเงินด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายทุนด้วย ประชาชนที่กู้ยืมไปก็ต้องชำระหนี้ เมื่อได้โฉนดคือก็ต้องจ่ายเงินส่วนที่ยืมไป ต้องเข้าใจว่าไม่รังแกนายทุน

รอง ผบช.ทท.กล่าวอีกว่า สำหรับการคืนโฉนดให้กับประชาชนทั่วประเทศที่จังหวัดกาฬสินธุ์ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ มีทั้งสิ้นกว่า 9,000 ไร่ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยเป็นโฉนดจากนายทุนในพื้นที่อีสานมากที่สุด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า