Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พระพร จันทธรรมโม อายุ 80 ปี ประธานสำนักสงฆ์บ้านดงผักขา

จับได้แล้วคนร้ายไม่กลัวบาปที่ก่อเหตุบุกเข้าไปทำร้ายหลวงตาในสำนักสงฆ์และชิงทรัพย์ เบื้องต้นคนร้ายปฏิเสธไม่ได้ทำ อ้างวันเกิดเหตุนอนอยู่บ้านเฉยๆ

จากกรณีมีคนร้ายบุกเข้าไปทำร้ายพระพร จันทธรรมโม อายุ 80 ปี ประธานสำนักสงฆ์บ้านดงผักขา ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ขณะจำวัดอยู่ในกุฏิเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 ก.ย. 61 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อชิงทรัพย์เงินสดกว่า 3,000 บาท ที่ได้รับการถวายปัจจัยมาจากญาติโยมที่มาทำบุญ โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่น 2 คนที่เพิ่งพ้นโทษมานั้น

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.61) เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน และสุนัขตำรวจ 2 ตัว ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านชั้นเดียวที่ผู้ต้องสงสัยมาอาศัยหลบซ่อนตั้งอยู่ท้าย บ้านดงผักข่า ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่สำนักสงฆ์บ้านดงผักขาของหลวงตาพร พระที่ถูกทำร้ายตั้งอยู่

พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

ทางเจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัยทราบชื่อว่า นายอุทัย ทองอ่อน หรือโด่ อายุ 34 ปี นอนหลับอยู่ในมุ้ง จึงปลุกพร้อมแสดงหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ฐานร่วมกันชิงทรัพย์ (เงินสดจำนวน 3,000 บาท) จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส, ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนในเวลากลางคืน และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นได้รับความเสียหาย นอกจกานี้ยังพบของกลางเป็นมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 นิ้ว 1 เล่ม และเอกสารของนายอุทัยบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงยึดมีดและนำตัวนายอุทัยมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

เบื้องต้นนายอุทัยให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายหลวงตาพร เพราะในวันเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้านหลังนี้คนเดียวไม่ได้ไปไหน และที่เมื่อคืนวิ่งหลบหนีชุดสืบสวน ก็เพราะเกรงจะมาจับในข้อหาที่ตัวเองเสพยาเสพติด จึงตกใจกลัววิ่งหลบหนีการจับกุม พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทำร้ายหรือชิงทรัพย์หลวงตาพรแต่อย่างใด

นายอุทัย ทองอ่อน (นั่ง) ผู้ต้องหา

ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี เนื่องจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานายอุทัย เคยก่อเหตุย่องเข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในวัดป่าบ้านบุ่งมะแลงในช่วงกลางคืนและถูกจับตัวดำเนินคดีมาแล้ว แต่ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี และล่าสุดก็มาก่อเหตุบุกเข้าไปทำร้ายหลวงตาพร ประธานสำนักสงฆ์บ้านดงผักขาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และชิงเอาเงินไป ส่วนเพื่อนของนายอุทัยที่ร่วมเข้าไปชิงทรัพย์และทำร้ายหลวงตาพร ขณะนี้ชุดสืบสวนทราบตัวแล้วเป็นใคร และอยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามเอาตัวมาดำเนินคดีร่วมกับนายอุทัย ต่อไป

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า