Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กลุ่มวัยรุ่นนับสิบ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทข้างห้างดัง ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มกันกลางกรุง นักท่องเที่ยวต่างชาติโดนลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย จนท.เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

วันที่ 7 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ร.ต.อ.อธิกภพ จันทร์โสดา รอง สว.สอบสวน สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุ บริเวณเต็นท์ที่พัก พบผู้บาดเจ็บยังไม่ทราบชื่อเป็นชาวอินเดีย 2 ราย และชาวลาว 1 ราย ถูกยิงตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นได้นำส่ง รพ.ราชวิถี 1 ราย และ รพ.ตร. 2 ราย นอกจากนั้นยังทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.จุฬา แต่ผู้บาดเจ็บที่ รพ.ตร. ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนและหัวกระสุนยังไม่ทราบขนาดตกอยู่หลายปลอก นอกจากนั้นที่กันสาดตึก พบรอยกระสุนปืน 1 รอย และที่ตู้ขายน้ำผลไม้อีก 3 รอย จึงเก็บรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.จูลี่ สว่างอรุณ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นไกด์ประจำห้างสรรพสินค้าดังกล่าวทราบว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดจอดรถทัวร์ ที่พานักท่องเที่ยวต่างชาติชาวอินเดีย มาลงพักกินข้าวที่ร้านอาหารอินเดีย ที่ตั้งอยู่ชั้นล่างของห้างฯ ก่อนจะปล่อยให้เดินเที่ยวและซื้อของ ก่อนขึ้นรถ บางคนเดินเที่ยวเสร็จแล้วก็พากันไปพักบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อรอขึ้นรถทัวร์ ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน ที่โต๊ะสนุกเกอร์ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งปืน มีดและไม้วิ่งเข้าไปในซอยข้างห้างดังกล่าว ในขณะนั้นมีชายวัยรุ่น 3 คน สะพายอาวุธปืนสงครามเดินสวนออกมา จากนั้นก็ใช้อาวุธปืนกราดยิงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน ต่างพากันแยกย้ายวิ่งหลบหนี และชาวต่างชาติก็ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 5 ราย โดยหนึ่งในนั้นเสียชีวิต 1 ราย เมื่อเรื่องสงบ จึงแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือคนเจ็บส่ง รพ.

ด้าน พล.ต.ต.ดร.เสนิต เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุมาจากเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม แต่อีกฝ่ายที่มีจำนวนน้อยกว่าน่าจะมีอาวุธปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน เพื่อจะได้ติดตามกลุ่มที่มีเรื่องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า