Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความคืบหน้า หนุ่มคั่งยาบ้า ไล่ตี ตร.จนบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต ระหว่างถูกควมคุมตัว ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มีความสั่งย้าย ผกก.สภ.ภักดีชุมพล เเละตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณี นายวายุ กัญญประสิทธิ์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 1 ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ที่คลั่งยาบ้า ใช้ไม้หน้าสามไล่ตี ร.ต.ต.วิทยา อาจหาญ อายุ 49 ปี ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ภักดีชุมพล ระหว่างนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุ หนุ่มเมายาบ้าคลุ้มคลั่งอาละวาด ที่บริเวณถนน สายวังใหญ่ – หนองบัวแดง บ้านแหลม ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ จนทำให้ ร.ต.ต.วิทยา หมดสติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้า ศรีษะ สมองบวม ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนที่จะมีชาวบ้านใกล้เคียงรีบวิ่งเข้าไปช่วยกอดรัดจับหนุ่มคลั่งรายนี้ จนเกิดเหตุชุลมุน เพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านส่วนหนึ่งจึงเข้าไปช่วยกันจับหนุ่มคลั่งโดยใช้เชือกมัดมือมัดเท้า เเล้วถูกควบคุมตัวไปคุมขังห้องขัง สภอ.ภักดีชุมพล ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ก่อนจะเสียชีวิตลงตอนเช้าตรู่วันที่ 8 ต.ค. ที่ รพ.ภักดีชุมพล ซึ่งได้มีการส่งศพนายวายุไปทำการผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กรุงเทพฯ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นแพทย์ รพ.ตำรวจ ได้มีการตัดเนื้อเยื่อของร่างกายนายวายุ ส่วนที่สำคัญเข้าห้องแลบ ซึ่งจะทราบผลภายใน 7 วัน ส่วนศพนายวายุ ผู้เป็นบิดาได้นำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านใกล้จุดเกิดเหตุ ใน อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ซึ่ง พ.ต.อ.พีระพงษ์ อุดมพรวัฒนะ ผกก.สภ.ภักดีชุมพล ได้เป็นตัวแทนนำพวงหรีด ของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และเงินจำนวนหนึ่งเข้าเยี่ยมพ่อ แม่ ญาติ ช่วยงานศพนายวายุ พร้อมให้กำลังใจกับครอบครัว ที่นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (9 ต.ค.)

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 ต.ค. 61 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีปล่อยให้ผู้ต้องหารายนี้เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวที่ สภ.ภักดีชุมพล เบื้องต้นเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พล.ต.ต.สมพจน์ จึงมีคำสั่งให้มีการย้ายพ.ต.อ.พีระพงษ์ อุดมพรวัฒนะ ผกก.สภ.ภักดีชุมพล มาช่วยราชการประจำที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ไว้ก่อน จนกว่าการสอบสวนทั้งหมดจะเสร็จสิ้น

เนื่องจากมีการรายงานสาเหตุของคดีล่าช้า และไม่ตรงกับความเป็นจริง รวมถึงแต่งตั้งชุดสอบสวนดำเนินคดีใหม่ทั้งหมด และได้แจ้งความดำเนินคดีกับ จ.ส.ต.เอกสิทธิ์ หาสอดส่อง ผู้เข้าร่วมระงับเหตุและได้เข้าทำร้ายนายวายุ ส่วนเรื่องที่นายวายุไปทำร้ายตำรวจนั้นก็เป็นอีกคดีหนึ่ง ซึ่งจะมีขั้นตอนตามกระบวนการต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วนอาการล่าสุดของ ร.ต.ต.วิทยา ที่ถูกผู้ต้องหาใช้ไม้หน้าสามไล่ตีจนหมดสติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.ตำรวจ ในเบื้องต้นอาการยังน่าเป็นห่วง ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้า ชายคลั่ง ตี ตร. ! ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตเเล้ว ส่วน ตร. อาการยังสาหัส

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า