Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

  

ตำรวจ ยังไม่แจ้งข้อหา “ดีเจสาว” ต้องสงสัยฆ่าแมวที่ขอมาเลี้ยงแลกบิทคอยน์เว็บใต้ดิน เตรียมส่งซากแมวตามผิดธรรมให้โรงพยาบาลสัตว์ชันสูตรซ้ำ ด้าน นางแบบ “โย ยศวดี” โพสต์ไอจีแสดงความเห็นเรื่องนี้

ความคืบหน้ากรณี นายชัยวัฒน์ โยธคล ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ พร้อม “วอชด็อก ไทยแลนด์” (WATCHDOG THAILAND) และองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดี ดีเจสาว อายุ 30 ปี หลังรับอุปการะแมวจำนวนหนึ่งตัวผ่านเพจ แต่มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่า ทารุณกรรมฆ่าแมวเพศผู้สีขาวทอง อายุประมาณ 1 เดือน และได้นำคลิปไปลงในเว็บไซด์ใต้ดินต่างประเทศเพื่อแลกเงินบิทคอยน์ (เงินสกุลดิจิตอล)

(ดีเจสาว ผู้ต้องสงสัย)

วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับผู้ต้องสงสัย เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า แมวตายด้วยสาเหตุใด และที่ใด ขณะนี้หลักฐานที่มีอยู่คือ “ซากแมว” ที่ทางสัตวแพทย์ของกลุ่มวอชท์ด็อก ไทยแลนด์ เก็บรักษาเอาไว้ แต่เบื้องต้น จะต้องนำซากแมวส่งผู้เชี่ยวชาญผ่าชันสูตรอีกครั้ง อยู่ระหว่างประสานว่า จะส่งที่โรงพยาบาลสัตว์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งคาดว่า ต้องใช้เวลานับเดือนกว่าจะทราบผล จากนั้นจะนำมาเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี และพิจารณาออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำต่อไป

(โย ยศวดี)

ด้านนางแบบสาว โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวแสดงความเห็นเรื่องนี้อีกครั้งว่า “ยังมีคนที่ไม่เข้าใจในเคสนี้ บ้างเห็นว่า ก็แค่แมวตัวเดียว มีสิ่งสำคัญมากกว่านี้ให้เรียกร้องสิทธิ์ทางกฏหมาย ดูนะคะที่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของคนที่เรียกตัวเองว่าคน สัตว์ที่ประเสริฐแล้วเค้าว่ากันผลชันสูตรศพออกแล้วว่าโดนทำร้ายไม่ได้ตายด้วยวิธีธรรมชาติ นี่ไม่ใช่แมวของโยนะคะ ถ้าใช่เรื่องคงออกหัวก้อยไปแล้ว เป็นคนตรงๆค่ะ ทำจริงแต่ไม่สันดานเลวแน่นอน แค่รู้สึกปวดใจมากจริงๆ วันนี้แข่งแทบไม่รู้เรื่อง คิดตลอดถ้าเกิดขึ้นกับสัตว์ของตัวเองจะมีความอดทนได้เหมือนน้องตูนมั้ย(เจ้าของแมว)

ได้คุยกันแล้ววันนี้ เข้าใจความเจ็บปวดของน้องจริงๆ ความหวังของคนหาบ้านให้สัตว์ไม่ไดัต้องการอะไรมากนอกจากให้มีที่อยู่กินอิ่ม แต่วันนี้ต้องเห็นภาพแบบนี้จากคนที่เราไว้ใจให้น้องไป แล้วดูมันทำ เฮ้ย ดึงสติ เราจะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆเหรอคะ? โยทนไม่ได้อะ คนทำผิดเดินลอยหน้าลอยตาเอาผิดไม่ได้ ไม่ยอมอย่ายอม เอาให้จริงสักเคสเถอะค่ะ จับมารับโทษให้มันยอมรับในสิ่งที่ทำ มากราบขอโทษเจ้าของแมวทุกตัวที่เอาไป พูดความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้อง ถ้าเรื่องนี้เงียบทุกอย่างก็จะหายไปแบบเคสเสือดำ กี่ครั้งที่เราต้องทนดูเรื่องอุบาทแล้วทำอะไรไม่ได้ เพราะรอให้กฏหมายลงโทษแต่มันไม่เคยเกิดขึ้น อย่าให้เป็นแค่ชีวิตสัตว์ตัวเดียว จะล่าเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ กราบขอให้คนรักสัตว์ทุกคนร่วมช่วยกัน อย่าไปโยงเรื่องอื่นว่า ทำไมถึงช่วยแต่สัตว์ ทำอะไรได้ก็ทำหมดละค่ะ แต่ดิชั้นเป็นคนสายนี้ชัดเจนสายนี้ จบ! #แมวต้องไม่ตายฟรี #ขอโทษที่ภาพไม่สุภาพค่ะ@goose_tobe

https://www.instagram.com/p/BpKDqOXAtUh/?utm_source=ig_web_copy_link

 

ขอบคุณภาพ IG : @yoyossavadee / FB : ปราชญ์ สามสี  / WATCHDOG THAILAND

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า