Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ด.ต. ยิงกระหน่ำชายชู้ดับคาห้อง ใน จ.แม่ฮ่องสอน หลังตามพบภรรยาลอบมานอนกับชายอื่น ก่อนจุดไฟเผาห้องทำลายหลักฐาน สารภาพยิงด้วยความโกรธ หลังเปิดประตูพบภรรยากับชู้ และมีกางเกงในผู้หญิงตกอยู่

วันที่ 25 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น. ร.ต.อ.บัญญัติ จันทะเล็ก พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายบริเวณห้องเช่า หมายเลข 10/1 ถนนผดุงม่วยต่อ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน (หน้ากาดคำพลาซ่า) จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบศพ นายทรงชัย ชัยเทพ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นอนหงายกับพื้นห้อง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณลำตัว จมกองเลือด ใกล้กับศพ พบโทรศัพท์มือถือตกบริเวณปลายเท้าของผู้ตาย และบริเวณภายในห้องมีเศษเสื้อผ้าและสิ่งของบางส่วนถูกไฟไหม้ ลักษณะเป็นการวางเพลิงเพื่อเผาทำลายหลักฐาน แต่เพลิงไม่ได้ไหม้ลุกลามไปยังที่อื่นแต่อย่างใด

ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 23.20 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน (191) กองบังคับการตำรวจภูธร จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจาก นายทรงชัย ชัยเทพ ว่ามีเหตุบุกรุกเข้าบ้านผู้อื่น ผู้บุกรุกมีอาวุธปืน เหตุเกิดบ้านตรงข้ามหน้ากาดคำพลาซ่า สายตรวจได้ออกปฏิบัติหน้าที่ พบผู้ถูกยิง คาดว่าน่าจะเสียชีวิต 1 ราย และผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากอยู่ในตัวบ้าน ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า และเผาบ้าน ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุ ทราบภายหลังคือ ด.ต.สมบูรณ์ ใจเมือง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปรามตำรวจภูธร จ.แม่ฮ่องสอน สวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเทา หลบหนีจากที่เกิดเหตุหน้ากาดคำพลาซ่า โดยนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ Scoopy สีขาว มีคนขับออกไป ไม่ทราบรายละเอียดผู้ขับขี่ และหมายเลขทะเบียน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ด.ต.สมบูรณ์ ใจเมือง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กองบังคับการตำรวจภูธร จ.แม่ฮ่องสอน ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม และเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมือง ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้เดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยพบ ด.ต.สมบูรณ์  เดินออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ และบอกว่าไม่ได้ยินเสียงปืนตามที่มีการแจ้งเหตุแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่สายตรวจได้พากันไปตรวจยังจุดบริเวณใกล้เคียง ต่อมาไม่นานได้ยินเสียงปืนในห้องดังกล่าวอีกครั้ง จำนวน 4 นัด ทางสายตรวจจึงได้กลับไปยังห้องที่เกิดเหตุอีกครั้ง ขณะที่เดินทางเข้าไปรอบที่สอง พบ ด.ต.สมบูรณ์ ได้นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์สวนออกไป และเมื่อเข้าไปตรวจสอบในห้องอย่างละเอียด จึงพบว่ามีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปควบคุมตัว ด.ต.สมบูรณ์ มาสอบปากคำที่ สภ.เมือง

ต่อมา เมื่อเวลา 00.23 น. คืนเดียวกัน ด.ต.สมบูรณ์ ได้เดินทางไปมอบตัวแก่พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ว่าเป็นผู้ก่อเหตุและยิง นายทรงชัย ชัยเทพ จนเสียชีวิต โดยให้การว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ตนกลับจากดื่มสุรามาถึงบ้านไม่พบภรรยา จึงได้ออกติดตามไปยังห้องพักของ นายทรงชัย และตะโกนเรียกให้เปิดประตู แต่ นายทรงชัย ไม่ยอมเปิด จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ซึ่งเป็นปืนหลวง เคาะที่กระจกบานเกร็ดเข้าไปในห้อง และพบว่าภรรยาอยู่ในห้องและมีกางเกงในผู้หญิงตกอยู่

โดย นายทรงชัย ผู้ตาย ได้เข้ามาชกต่อยตน เนื่องจากว่าตนเป็นคนตัวเล็ก สู้ไม่ได้ จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมากระหน่ำยิง นายทรงชัย จำนวน 6 นัด จนล้มลง และด้วยความโกรธ ได้บรรจุกระสุนใหม่อีก 6 นัด กระหน่ำยิงไปที่ร่างของ นายทรงชัย จนหมดลูกโม่ โดยไม่ได้สนใจว่ากระสุนปืนจะเข้าบริเวณจุดไหนบ้าง ต่อมาเมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน ด้วยความสำนึกผิด จึงตัดสินใจเดินทางมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน

เบื้องต้น สาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ ทราบว่า ผู้ตายคือ นายทรงชัย ชัยเทพ ซึ่งมีอาชีพขับรถตู้ ได้ลอบเป็นชู้กับภรรยาของ ด.ต.สมบูรณ์ ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.แม่ฮ่องสอน โดยพื้นเพเดิมเป็นคนบ้านผาบ่อง ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันกับ นายทรงชัย โดย ด.ต.สมบูรณ์ ได้ระแคะระคายเรื่องดังกล่าวมานานนับปี และมีการทะเลาะกับภรรยาหลายครั้ง แต่ภรรยายังไม่ยอมหยุดที่จะคบกับ นายทรงชัย จนในคืนวันเกิดเหตุ เมื่อกลับบ้านไม่พบภรรยาและเกิดฝนตกหนัก จึงได้ตามมายังห้องพักของ นายทรงชัย และพบภาพบาดตา จนบันดาลโทสะ และก่อเหตุยิงชายชู้จนเสียชีวิตดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า