Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจกองปราบ จับกุม “ลูกตำรวจพะเยา” หลอกเช่ารถหรู นำไปจำนำกับเต๊นท์รถในราคาที่สูงกว่าค่าเช่าแล้วชิงหนีเจ้าของรถ ยังพบมีหมายจับคดีฉ้อโกง-ยักยอกทรัพย์ติดตัว

วันที่ 1 พ.ย. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยการจับกุม นายณัฐวุฒิ เขียวงาม อายุ 30 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปและรับของโจรเพื่อค้ากำไร และพบเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี คดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และมีหมายจับของ ศาลจังหวัดเทิง จ.เชียงราย คดียักยอกทรัพย์

ตำรวจกองปราบ สามารถจับตัวนายณัฐวุฒิได้ที่บริเวณร้านอาหารอิ่มอุ่น ถนนพหลโยธิน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมตรวจยึดเสื้อกั๊กตำรวจ ติดสัญลักษณ์ตรากองปราบ กุญแจมือ และป้ายแขวนคอด้านหน้าระบุข้อความว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ภายในรถยนต์ขณะจับกุม

ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ร่วมกับพวกอีก 3 คน เช่ารถยี่ห้อ เบนซ์ เอสแอลเค (Mercedes-Benz SLK-Class) ราคา 2,500,000 ล้านบาท จากบริษัทไพร์ม คาร์ เรนทอล จำกัด ในราคาค่าเช่า 110,000 บาท แล้วนำไปจำนำกับเต็นท์รถมือสองย่านพระราม 9 ในราคา 500,000 บาท

ก่อนที่ บริษัทไพร์มฯ ตรวจสอบจีพีเอส พบว่า รถคันที่นายณัฐวุฒิกับพวกเช่าไปไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัด จึงทวงถามไปหลายครั้ง นายณัฐวุฒิ จึงยอมรับว่า ได้นำรถเบนซ์คันที่เช่ามาไปจำนำไว้กับเต็นท์ขายรถมือสองย่านพระราม 9 บริษัทไพร์มฯ ในฐานะผู้เสียหายจึงไปแจ้งความดำเนินคดี นายณัฐวุฒิกับพวกไว้ที่สน.สุทธิสาร เวลาต่อมา นายณัฐวุฒิกับพวกถูกตำรวจจับกุม และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากการยื่นของประกันตัวในชั้นศาล จากนั้นได้หลบหนีคดีกระทั่งศาลอาญาออกหมายจับ ก่อนที่ศาลจะให้ประกันตัวแล้วหลบหนีไป กระทั่งศาลอาญาจึงออกหมายจับ

ตรวจสอบประวัติ พบว่า นายณัฐวุฒิ เป็นลูกตำรวจยศ “ร.ต.ต.” ที่จ.พะเยา โดยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง พฤติการณ์ของ นายณัฐวุฒิจะขับรถยนต์หรู แต่งตัวดี รวมทั้งนำเสื้อกั๊กของตำรวจกองปราบ กุญแจมือและป้ายแขวนคอด้านหน้าระบุ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” มาแขวนไว้ในรถ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและตบตาเจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจต่างๆ

จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้ตั้งใจนำเสื้อและตราตำรวจมาแอบอ้าง เพียงแต่ซื้อมาเพราะความชอบส่วนตัวเท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและได้นำตัวส่งศาลอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า