Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ่อรับร่างลูกชาย ขี่บิ๊กไบค์เจอกระบะตัดหน้าชน ก่อนถอยหลังเหยียบซ้ำจนเสียชีวิต พ่อเผยไม่กล้าดูคลิป ทำใจไม่ได้ ตั้งคำถามเมาต้องขับหนี ? ด้านคนขับกระบะโผล่มอบตัวแล้ว อ้างตกใจ ไม่เจตนาถอยเหยียบซ้ำ ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก 

วันที่ 5 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพอนันต์ พูลทรัพย์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมญาติพี่น้องและกลุ่มเพื่อนบิ๊กไบค์ ได้เดินทางมารับศพ นายธิติพันธ์ พูลทรัพย์ หรือ เพชร อายุ 25 ปี ที่อาคารพักศพด้านหลังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังจากนายธิติพันธ์ได้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุถูกรถกระบะสีดำไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเลี้ยวตัดหน้า บริเวณสามแยกบ้านไทยเจริญ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ซอยข้างเรือนจำจังหวัด  เมื่อเวลา 19.30 น. (2 พ.ย.) ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้รถของนายธิติพันธ์ซึ่งขับขี่มาทางตรง พุ่งชนเต็มแรงจนร่างกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ นอนสลบกลางถนน

จากนั้นรถกระบะยังถอยหลังเหยียบทับร่างนายธิติพันธ์จนเสียชีวิต ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพอุบัติเหตุดังกล่าวได้อย่างชัดเจน และคลิปเหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าวถูกนำไปแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างประณามคนขับรถกระบะไร้มนุษยธรรม และจิตใจโหดร้าย ที่ชนแล้วไม่ช่วยเหลือ แต่ยังถอยรถมาเหยียบซ้ำอีก

โดยบรรยากาศการรับศพก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติ และกลุ่มเพื่อน เนื่องจากทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นที่สะเทือนใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยครอบครัวจะนำร่างนายนิติพันธ์ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านหนองไผ่น้อย ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยมีกำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลถึงวันที่ 7 พ.ย. และจะฌาปนกิจในวันที่ 8 พ.ย.

นายนพรัตน์ พูลทรัพย์ พ่อของผู้เสียชีวิต

นายนพรัตน์ พูลทรัพย์ ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ทันทีที่ทราบข่าวรู้สึกตกใจและเสียใจมาก ปัจจุบันลูกชายทำงานอยู่ที่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เป็นเด็กนิสัยดี เชื่อฟังพ่อแม่ แต่ลูกชายรักการขับขี่รถจักรยานยนต์ เวลาพี่ๆ เพื่อนๆ ในกลุ่มมีกิจกรรม ลูกชายก็จะไปร่วมด้วย ซึ่งครอบครัวก็ไม่ได้ห้ามปรามอะไร เพราะเป็นสิ่งที่ลูกชื่นชอบ แต่ก็พยายามบอกลูกตลอดให้ระมัดระวัง อย่าขับเร็ว

ส่วนภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุ ตนยังไม่กล้าดู เพราะทำใจไม่ได้ แต่ที่ได้ยินกลุ่มเพื่อนของลูกเล่าให้ฟังว่า รถกระบะถอยหลังมาเหยียบทับร่างลูกซ้ำอีก หัวอกคนเป็นพ่อรับไม่ได้ ไม่คิดว่าจะใจดำขนาดนี้ ก็อยากฝากถึงคนขับ หลังเกิดเหตุแล้วทำไมไม่ลงมาดูหรือช่วยเหลือ ไม่น่าจะมาเหยียบซ้ำ แล้วขับรถหนีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งตั้งคำถามว่า หรือคนขับจะเมาแล้วกลัวความผิดจึงได้ขับรถหนี  เพราะโทษเมาแล้วขับหนักมาก ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ อยากให้เป็นธรรมกับลูกชายและครอบครัวด้วย

นายพชร นิยมเสวภา เพื่อนกลุ่มบิ๊กไบค์

ด้าน นายพชร นิยมเสวภา หรือ บาส เพื่อนกลุ่มบิ๊กไบค์ บอกว่า ปกติตนกับผู้ตายสนิทกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมฯ พอเรียนจบต่างก็ไปทำงาน แล้วได้กลับมาเจอกันอีกตอนมารวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งต่างก็ชื่นชอบอยู่แล้ว ส่วนมากจะรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ระดมทุนไปสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนยากไร้ มอบทุนให้เด็กนักเรียนยากจน เวลาขับขี่ก็จะคอยเตือนเพื่อนในกลุ่มเสมอว่า อย่าคึกคะนอง ให้ใช้ความระมัดระวัง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น รู้สึกเสียใจมาก ส่วนภาพที่ปรากฏในคลิป ที่คนขับกระบะถอยกลับมาเหยียบทับร่างน้องซ้ำจนเสียชีวิต ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีเหตุอะไรบางอย่างที่ทำให้คนขับหลบหนี ขอให้เป็นหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการ

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้คนขับรถกระบะที่เลี้ยวตัดหน้าและถอยเหยียบซ้ำ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว โดยเบื้องต้นคนขับอ้างว่าตกใจ ไม่ได้มีเจตนาจะเหยียบซ้ำหรือหลบหนี และปฏิเสธว่าไม่ได้มึนเมา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ไม่หยุดช่วยเหลือ หรือไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงทราบในทันที” ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิปนาทีอำมหิต กระบะเลี้ยวตัดหน้า จยย. ก่อนถอยหลังเหยียบซ้ำ ดับคาถนน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า