Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุเสี่ยร้านทองซิ่งออดี้ป้ายแดงเสยท้ายรถพ่วง กระบะที่ขับมาอยู่ดีๆ ถูกลูกหลง ส่งผลให้เหตุการณ์นี้มีคนเสียชีวิต 5 ราย กล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์นี้ไว้ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า มีรถยนต์ออดี้สีแดงขับมาด้วยความเร็วสูง ชนเข้ากับท้ายรถพ่วงขนข้าวเปลือกที่ขับมาทางปกติอย่างจัง อีกทั้งยังทำให้ท้ายรถพ่วงที่ถูกชน กระเด็นไปโดนรถกระบะคันสีขาวที่ขับสวนทางมา และทับด้านข้างคนขับอย่างแรง จนหน้ารถพังยับ โดยเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนสายศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ หมู่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

https://youtu.be/dnT333JCDc8

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ จอดอยู่ และยังมีรถยนต์ยี่ห้อออดี้ สีแดง สภาพพังยับเยิน และบริเวณริมถนน พบรถกระบะยี่ห้อมาสด้า บีที 50 สีบรอนซ์เงิน ที่ถูกตัวพ่วงรถบรรทุกกระเด็นใส่จนสภาพหลังคารถเปิดพังยับเยิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตภายในรถกระบะ จำนวน 5 ราย

ทราบชื่อต่อมา คือ

1. นายสุพรรณ จันทร์วงศ์ อายุ 39 ปี (เป็นคนขับ)

2. นางฐาปนีย์ ลิ่ววานิช อายุ 54 ปี

3. น.ส.พรนรินทร์ ลิ่ววานิช อายุ 28 ปี

4. น.ส.มะลิวัลย์ กรองแก้ว อายุ 67 ปี

5. น.ส.มณฑา อวยชัย อายุ 60 ปี

ทั้งหมดนั่งมาในรถกระบะ แต่ละรายอยู่ในสภาพคอหัก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ที่มากับรถกระบะ ทราบชื่อคือ นายมาโนช เปียฉ่ำ อายุ 27 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยก ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ระหว่างที่รถพ่วงขับผ่านสี่แยก จู่ๆ ก็มีรถเก๋งออดี้ขับรถด้วยความเร็วสูงออกมาจากถนนคันคลองชลประทาน พอมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณสี่แยกดอนกระเบื้อง กำลังจะเลี้ยวรถไปฝั่งตลาดศรีประจันต์ แต่เบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนกับท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ที่ขับมาทางตรง จากนั้นลูกพ่วงท้ายของรถ 18 ล้อ ได้กระเด็นไปฟาดกับรถกระบะที่ขับมาจากศรีประจันต์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกระบะเสียชีวิต 5 ศพ

ส่วน นายสุภาพ โชติจารุไชยา อายุ 59 ปี คนขับรถออดี้ ทราบภายหลังว่าเป็นเสี่ยเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในตลาด อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ยังอยู่ในอาการตกใจและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย. 61) “ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์” ได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องนี้ โดยได้รับรายงานความคืบหน้าจาก พ.ต.ท.วิโรจน์ ภาคภูมิ รอง ผกก. (สืบสวน) สภ.ศรีประจันต์ ว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อหากับคนขับรถออดี้ ในความผิดขับรถประมาทเฉี่ยวชน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว และเผยด้วยว่า ถ้าคนขับออดี้มีจิตสำนึก คงไม่เกิดโศกนาฏกรรม

โดยคนขับรถออดี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองใน อ.ศรีประจันต์ ยอมรับข้อกล่าวหา และจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถกระบะและรถพ่วง เนื่องจากทั้งคู่ขับรถมาตามกฎหมาย โดยรถออดี้ขับมาทางโท ต้องให้รถทางเอกไปก่อน เมื่อมาถึงทางร่วมทางแยกต้องชะลอรถ ระมัดระวัง

คนขับออดี้ได้สารภาพว่าประมาท ขณะนั้นวิ่งมาประมาณ 100 กม./ชม. ส่วนรถออดี้ เพิ่งออกมาได้ 4 เดือน เป็นรถสปอร์ต ราคา 3.2 ล้านบาท ทะเบียนยังเป็นป้ายแดง ทั้งนี้ การชดใช้ค่าเสียหาย บริษัทประกันรถของออดี้และรถพ่วง เป็นประกันชั้น 1 จะดำเนินชดใช้ตามค่าสินไหมทดแทน

และภายในสัปดาห์นี้ จะเรียกญาติผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บจากรถกระบะ ซึ่งอยู่จังหวัดนครสวรรค์ กับจังหวัดอื่น และคนขับรถพ่วง มาเจรจากับคนขับรถออดี้ เพื่อทำข้อตกลงการจ่ายเงินเยียวยา

“ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าของรถออดี้ ซึ่งได้ไปที่ร้านทองของเจ้าของรายนี้ แต่ปรากฏว่าร้านปิด จึงเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ สี่แยกดอนกระเบื้อง ซึ่งจุดตรงนี้รถที่สัญจรไปมาจะขับด้วยความเร็วพอสมควร เนื่องจากเป็นทางตรง และไม่มีสัญญาณไฟจราจร

จากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณแยกตรงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง และเป็นอุบัติเหตุรุนแรงมีผู้เสียชีวิต ส่วนกรณีรถออดี้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า น่าจะเกิดจากความประมาทร่วม เพราะออกไปเลี้ยวซ้ายโดยไม่ชะลอรถ

ทั้งนี้ ทางจราจรของ สภ.ศรีประจันต์ ระบุว่า อยู่ในระหว่างการขอสัญญาณไฟจราจรกับทางแขวงการทางหลวงศรีประจันต์มาติดตั้งไฟจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะประชาชนที่ไม่ใช่คนท้องถิ่น จะไม่ทันระวัง หรือสังเกตว่าจุดนี้เป็นทางร่วมทางแยก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า