Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ญาติทำใจไม่ได้ หลัง ดร.หนุ่มนักบริหารโรงเรียนเอกชนชื่อดังกาฬสินธุ์เสียชีวิต เซ่นพิษรักแรงหึงภรรยา อ้างทะเลาะกันก่อนยื้อแย่งจนปืนลั่นใส่ ขณะที่ตำรวจเตรียมเพิ่มข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากกรณี ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศ์ภัค อายุ 45 ปี ผู้บริหารและผู้ได้รับใบอนุญาตโรงเรียนเอกชนชื่อดังใน อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านพัก หลังมีปากเสียงกับนางมยุรา พาณิชย์พงศ์ภัค อายุ 44 ภรรยา โดยนางมยุรา อ้างว่า ช่วงระหว่างที่ทะเลาะกันนั้น มีการยื้อแย่งปืนกันจนทำให้ปืนลั่น ล่าสุด ดร.รัฐศาสตร์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว และตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มกับภรรยา

ขณะที่วันนี้ (15 ก.พ. 62) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดสี่แยกสมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ บรรดาญาติได้จัดเตรียมสถานที่รับศพ ดร.รัฐศาสตร์ ที่จะเคลื่อนจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ และผู้ใกล้ชิด ที่ยังคงตกใจและยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสีย ดร.รัฐศาสตร์ ไปอย่างกะทันหัน

ทั้งนี้ ทางญาติทั้งฝ่าย ดร.รัฐศาสตร์ และนางมยุรา ไม่ให้ข้อมูลใดๆ และขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนห้ามบันทึกภาพภายในงานศพ เนื่องจากทุกคนยังอยู่ในความโศกเศร้าและเกรงว่าทางครอบครัวจะสะเทือนใจไปมากกว่านี้ ส่วนนางมยุรา ยังคงเก็บตัวเงียบและยังทำใจไม่ได้เช่นกัน โดยกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพของ ดร.รัฐศาสตร์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ. และเบื้องต้นอาจจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 ก.พ. 2562

สำหรับความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า ดร.รัฐศาสตร์ เสียชีวิต พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะเรียกตัวนางมยุรา ผู้ที่เป็นภรรยาเข้ามาสอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามข้อกฎหมาย จากเดิมเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า เป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งขณะนี้นางมยุรา ได้ขอยื่นประกันตัวเป็นเงินสด 500,000 บาท ซึ่งพร้อมที่จะเรียกตัวมาเมื่อไหร่ก็ได้

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวระหว่างสามีภรรยากัน ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นเป็นเรื่องที่เกิดจากความหึงหวงแล้วเกิดอารมณ์ และอาจจะด้วยความใจร้อนและขาดสติจนเกิดการทะเลาะกัน และหลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไห พร้อมยังแจ้งให้ตำรวจทราบ และต่อไปทางตำรวจจะเรียกสอบพยานแวดล้อมอีกเพียงเล็กน้อย พร้อมกับรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งผลการผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์ ผลการตรวจวิถีกระสุน และคราบเขม่าดินปืน เพื่อนำมาประกอบสำนวนต่อไป

ขณะที่นายประเวท เสนาะเสียง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอโศก ซึ่งได้เข้าไปช่วยเหลือในวันเกิดเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกอาวุธปืนยิงที่บ้านพัก จึงนำทีมเข้าไปช่วยเหลือ โดยขณะเข้าไปภายในบ้านบริเวณชั้นสอง พบ ดร.รัฐศาสตร์ ได้รับบาดเจ็บนั่งก้มหน้าหลังพิงผนังห้อง มีเลือดไหลเต็มใบหน้า โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ ซึ่งมีภรรยายืนร้องไห้ตัวสั่นอยู่ข้างๆ

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและห้ามเลือด ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จ และเนื่องจากอาการสาหัส เพราะถูกยิงเข้าที่จุดสำคัญ จึงต้องนำตัวส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ขอนแก่น แล้วมาทราบภายหลังว่าเสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า