Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พ่อเฒ่าวัย 68 ปี บ้านถูกน้ำท่วมสูง ต้องพายเรือออกมาตัดกล้วยที่ขวางทางน้ำ พลาดตกเรือจมน้ำดับอนาถ

วันที่ 29 ต.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันสี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุผู้สูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 38/2 หมู่ที่ 3 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ที่ประจำอยู่ในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นกลุ่มบ้านที่ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมขังสูงระดับประมาณ 2.50 เมตร ผู้สูญหายดังกล่าวคือนายสำอาง วังเวงจิตร์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ที่ 3 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งสูญหายไปเกือบครึ่งวัน โดยล่าสุดมีผู้พบเรือที่นายสำอางค์ใช้พายเป็นประจำลอยอยู่แต่ไม่พบนายสำอางพยายามตามทุกที่ก็ไม่เจอ จึงประสานขอความช่วยเหลือ

หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ในพื้นที่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของสมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ลงดำน้ำและหาร่างของนายสำอางซึ่งคาดว่าน่าจะจมอยู่ในน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของนายสำอางจมอยู่ใต้น้ำใกล้เคียงบริเวณดังกล่าว จึงนำศพส่งขึ้นมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ทำการชันสูตร

จากการสอบถามนางอุษา รอดเชียง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ที่ 3 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง น้องภรรรยาของนายสำอาง กล่าวว่า นายสำอางนั้นหลังจากที่บ้านถูกน้ำท่วมก็ใช้เรือพายไปไหนมาไหนอยู่เป็นประจำ แต่ว่ายน้ำไม่เป็น โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า ตนเห็นนายสำอางได้พายเรือคู่ใจออกมาจากบ้านเพื่อมารดน้ำต้นไม้ที่ยกหนีน้ำเอาไว้บนถนน ก่อนที่จะพายเรือเข้าไป แล้วต่อมาเมื่อช่วงเที่ยง ๆ ก็มีคนเห็นว่านายสำอางได้พายเรือลำดังกล่าวออกไปข้างบ้าน เพื่อจะไปตัดต้นกล้วยที่ขวางทางน้ำอยู่ ก่อนที่จะเงียบหายไป ล่าสุดเมื่อบ่ายตนได้เห็นเรือของนายสำอางลอยมาที่หน้าบ้านของตน แต่ไม่พบนายสำอาง ตอนแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่านายสำอางอาจจะเข้าบ้านพักผ่อนไปแล้ว และอาจจะผูกเรือไม่ดีทำให้ลอยมาที่บ้านของตน

จนกระทั่งตอนเย็นได้มีเพื่อนร่วมงานของนายสำอางมาหาที่บ้าน ตนก็พยายามเรียกหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้ตะโกนเรียกภรรยาของนายสำอาง แต่ภรรยาของนายสำอางก็แจ้งว่ายังไม่พบนายสำอาง ตนเอะใจออกตามหา แต่ไม่เจอจึงโทรหาเจ้าหน้าที่ กระทั่งมาพบเป็นศพจมอยู่ใต้น้ำดังกล่าว

จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าระหว่างที่นายสำอางค์พายเรือออกไปตัดต้นกล้วย อาจเกิดเป็นลมหน้ามืด เนื่องจากวันนี้มีอากาศร้อนอบอ้าว และมีแดดแรง หรือไม่ก็โรคประจำตัวกำเริบจึงทำให้ล้มหรือร่วงออกจากเรือ แล้วจมลงไปในน้ำ ประกอบกับนายสำอางว่ายน้ำไม่เป็นและตอนที่ล้มลงไปอาจไม่มีใครเห็น จึงทำให้จมน้ำดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ลงความเห็นให้นำศพส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า