Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจลำปางรวบนักโทษได้ครบแล้ว หลังผู้ต้องโทษคดียาเสพติดหลบหนีเข้าป่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งศาล พบแอบซ่อนตัวอยู่หลังห้องน้ำวัด ห่างจากศาลจังหวัดลำปางประมาณ 7 กม.

วันที่ 4 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาคดียาเสพติด-ยาไอซ์ วิ่งหนีเข้าป่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลลำปาง นำตัวเข้าห้องพิจารณาคดี โดยศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรลำปางได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดลำปาง มีผู้ต้องหาหลบหนีจำนวน 3 คน ในชุดนักโทษและมีโซ่ตรวนบังคับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าล่าตัวตามแนวสันเขาดอยพระบาทซึ่งอยู่ติดกับเขตศาล จ.ลำปาง พบ 2 ผู้ต้องหาหลบอยู่ข้างอ่างเก็บน้ำหลังศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ห่างจากศาลประมาณ 1 กม. จึงเข้าจับกุมตัว คือ นายจื่อ แซ่เล่า และ นายกัง แซ่เล่า ส่วนที่ยังหลบหนีไปได้คือ นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี ผู้ต้องหาในคดีครอบครองยาเสพติดจำนวน 7 แสนเม็ด และยาไอซ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับตัว นายวีรพล ได้แล้ว หลังสวมเสื้อนักโทษสีน้ำตาล มีโซ่ตรวนติดอยู่ที่ขา ได้วิ่งหลบหนีจากศาลจังหวัดลำปาง และเดินเท้าเข้าป่าลึก ไปไกลกว่า 5 จับกุมได้บริเวณ วัดม่อนพระยาแช่ ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่ไกลจากจุดที่หลบหนี้ ประมาณ 5 กิโลเมตร

โดยตำรวจลำปางได้รับแจ้งจากเด็กวัด ว่าเห็นนักโทษคนดังกล่าวหิวโซ เข้ามาเปิดก๊อกน้ำกินน้ำภายในวัด พบว่ามีโซ่ตรวนติดขาอยู่และสวมใส่ชุดสีน้ำตาล จากนั้นเด็กวัดคนดังกล่าวได้กดโทรศัพท์ 191 แจ้งตำรวจ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวไว้ได้ทัน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายวีรพลไม่อยากถูกคุมขัง วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาที่ศาลจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดจึงคิดหลบหนีออกมา พร้อมกับเพื่อนที่ถูกจับกุมพร้อมกัน โดยแยกกันหนีไปคนละทาง โดยระหว่างที่หลบหนีได้มาเจอบ้านของชาวบ้านจึงไปขโมยเสื้อมาสวมทับ และบางส่วนนำมาใช้พันที่โซ่ตรวน และบริเวณเท้าใช้แทนรองเท้าเพื่อสะดวกในการเดินป่าหลบหนี และได้ใช้ขวดน้ำพลาสติกที่เจอระหว่างการหลบหนีมา ตักน้ำตามแหล่งน้ำตามธรรมชาติเพื่อดื่มระหว่างการหลบหนี จนกระทั่งถูกจับได้ดังกล่าว

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า