Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) จ.ชุมพร ลงพื้นที่เยียวยาเหยื่อเเละครอบครัว ถูกนายจ้าง เจ้าของสวนยางพารา ข่มขืน ที่ จ.ชุมพร

จากกรณีนางหญิง (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี บ้านอยู ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ร้องเรียนผู้สื่อข่าว ลูกสาวอายุ 14 ปี กับหลานชายอายุ 9 ปี และหลานสาวอีก 2 คน อายุ  7 ขวบ กับอายุ 5 ขวบ ถูกนายจ้าง อายุ 50 ปี เจ้าของสวนยางพาราข่มขืนมานานต่อเนื่องหลายครั้ง จนเรื่องมาแดงขึ้น ผู้ปกครองได้ไปแจ้งความที่ สภ.ปากน้ำหลังสวน และจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี และได้รับการประกันตัวในชั้นศาลจังหวัดหลังสวน ก่อนออกมาคุกคามข่มขู่ จนครอบครัวต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาตามข่าวที่เสนอนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 เม.ย. 62  นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้สั่งการให้ นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) จ.ชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องในท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่บ้านไม่มีเลขที่ในสวนมะพร้าว ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน พบกับนางหญิง อายุ 52 ปี พร้อมกับหลานชายวัย 9 ขวบ และหลานสาวอายุ 7 ขวบกั บ 5 ขวบ ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางหญิงที่ถูกข่มขืนด้วย ไม่ยอมออกมาพบกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เคารพสิทธิ์ ไม่เรียกออกมาพูดคุยด้วยแต่อย่างใด

ขณะที่เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศกล่าวถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. 62 ตนถูกผู้ต้องหาชักชวนให้ไปกินขนมที่ขนำในสวนยางพารา ก่อนล่วงละเมิดทางเพศ และขู่ไม่ให้ไปบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะฆ่าตากับยายที่ตนอยู่อาศัยด้วย

ต่อมายังถูกผู้ต้องหาพาไปข่มขืนอีก 3-4 ครั้ง ขณะที่เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ และ 5 ขวบ ก็บอกในลักษณะเดียวกันว่าถูกผู้ต้องหาพาไปล่วงละเมิดทางเพศในขนำ ในสวนยางพาราหลายครั้ง

นางสาววัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร กล่าวว่าได้มาพบและพูดคุยกับผู้ปกครองของเหยื่อ เพื่อมาให้การช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าสภาพบ้านค่อนข้างแออัด มีฐานะยากจน และมีโอกาสที่จะถูกกระทำซ้ำ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนในพื้นที่ ช่วงแรกผู้ปกครองไม่ยินยอม แต่หลังจากพูดคุยทำความเข้าใจ ก็ยินยอมด้วยดี โดยจะให้เด็กชายอายุ 9 ขวบ เด็กหญิง อายุ 7 ขวบ และเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ย้ายไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 20  อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร

นางสาววัลภากล่าวต่อว่า ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือ เด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่ปิดประตูห้องไม่ยอมออกมาพบปะผู้คน แม้แต่เจ้าหน้าที่ เนื่องจากเขาถูกระทำซ้ำหลายครั้ง มีผลกระทบต่อจิตใจอย่างรุนแรง ซึ่งจะให้นักจิตวิทยามาพบเป็นการส่วนตัว และจะให้ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 20 ด้วยเช่นกัน หลังจากหยุดเรียนมาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งก็ต้องถามความสมัครใจของเด็กด้วย ส่วนเรื่องคดีความก็ได้ติดตามและประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง

นางหญิง แม่และยายของเด็ก กล่าวว่า “เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา พ่อและตาของเด็ก มีความหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะแจ้งความแล้ว ยังถูกญาติของผู้ต้องหาข่มขู่ จนทำให้เกิดอาการชัก และอัมพฤกษ์กำเริบ ต้องช่วยกันจนอาการดีขึ้น จนถึงช่วงเช้ายังต้องลากสังขารอันเจ็บป่วยออกไปทำงานรับจ้าง ส่วนลูกหลานทั้ง 4 คน มีอาการทางจิตใจที่ย่ำแย่มาก เวลานอนจะละเมอหวาดกลัวตลอดเวลา วันนี้รู้สึกอบอุ่นขึ้นที่มี จนท.ทางราชการ เดินทางมาพูดคุย”

ด้าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า วันนี้ตนได้สั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำหลังสวน ได้นำสำนวนคดีมาให้ตนดู และสั่งให้ฝ่ายกลุ่มงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นผู้ตรวจสำนวนให้มีความละเอียดรัดกุมมากขึ้นในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ซี่งคดีที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงอายุ 14 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2550 – 2557 จึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน และผู้ต้องหายังมาก่อเหตุกระทำซ้ำกับเด็กชายและเด็กหญิงอีก 3 คน มีอายุตั้งแต่ 5-9 ปี ซึ่งเป็นญาติในครอบครัวเดียวกัน แต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอย่างถึงที่สุด ส่วนกรณีที่มีการข่มขู่ผู้เสียหายตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน เข้าไปดูแลอย่างเต็มที่แล้ว

ในส่วนการตั้งข้อหา ได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ 4 ข้อหาหลักๆ คือ 1.พรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 13 ปีไปจากบิดามารดา โดยไม่มีเหตุอันควร 2.กระทำการอนาจาร แก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี  3. กระทำการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง และพยายามกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และ 4.พยายามกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีที่อยู่ในสภาพไม่สามารถขัดขืนได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า