Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จนท.บุกตรวจปัสสาวะภายในวัด รวบ 8 พระ-เณร มั่วสุมเสพและขายยาบ้าพร้อมของกลางยาบ้า 21 เม็ด ก่อนขยายผลล่อซื้อ โดย จนท.ปลอมเป็นพระ ไล่ตะครุบเอเย่นต์ยาบ้าได้กลางทุ่งนา พร้อมยาบ้าอีก 197 เม็ด

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ บุกเข้าทำการตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ จำนวน 5 รูป และสามเณร อีกจำนวน 3 รูป ซึ่งเป็นพระ-เณร วัดเเห่งหนึ่งในหมู่ที่ 3 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ปรากฏว่า พบมีสารเสพติดในปัสสาวะทั้ง 8 รูป โดย 2 ใน 8 รูป คือ พระธาดา หรือพระต้น วงค์แหล้ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นพบยาบ้า ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าอังสะจำนวน 16 เม็ด และพระไพบูลย์ หรือพระอุ๋ย เสตรา อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นพบยาบ้าภายในกระเป๋าผ้าอังสะจำนวน 5 เม็ด

โดยพระไพบูลย์ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนสั่งซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นซึ่งเป็นเอเย่นต์ขายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.ขุนหาญ เป็นคนนำยาบ้ามาส่งให้ตนครั้งละ 50 เม็ด ในราคาเม็ดละ 100 บาท จากนั้นก็จะขายให้กับพระเณรภายในวัด รวมถึงบรรดาวัยรุ่นในละแวกใกล้เคียง ในราคาเม็ดละ 140 บาท ซึ่งตนได้ทำมานานแล้ว

ทั้งนี้จากการเข้าทำการตรวจปัสสาวะ พระและเณรลูกวัดดังกล่าว เนื่องจากว่าได้มีบรรดาชาวบ้านที่ศรัทธาในพุทธศาสนา ที่อยู่ในพื้นที่ละแวกวัด ทนเห็นพฤติการณ์ของพระและเณรกลุ่มนี้ไม่ได้ ที่มักจะรวมตัวจับกลุ่มกันมั่วสุมเสพและใช้สถานที่ภายในวัดขายยาบ้าเป็นประจำจนชินตา ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านได้เคยตักเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยอมเลิกพฤติการณ์ดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์สายตรงขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการกวาดล้างมารศาสนา และยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าให้หมดไปจากชุมชน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระและสามเณร ทั้ง 8 รูป ทำการสึกกับ เจ้าคณะตำบลหนองหญ้าลาดในทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลการจับกุม โดยให้นายไพบูลย์ หรือทิดไพบูลย์ ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ขายยาบ้ารายดังกล่าว โดยได้มีการนัดหมายซื้อขายกันที่บริเวณถนนท้ายหมู่บ้าน บ้านพรานตะวันตก หมู่ 15 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการแฝงตัว ใช้จีวรพระห่มตัวเพื่อให้เหมือนพระ เข้าไปยังจุดนัดหมาย ซึ่งปรากฏว่า เอเย่นต์ขายยาบ้ารายดังกล่าวหลงกล ขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้จริง

แต่ขณะที่จะมีการส่งมอบยาบ้า เอเย่นต์ยาเกิดไหวตัวทัน ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนี และโยนยาบ้าทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถไล่จับกุมได้ ทราบชื่อ คือ นายรณยุทธ หรือเขียว พระครอง อายุ 25 ปี นำตัวไปทำการตรวจสอบจุดที่นายรณยุทธทิ้งของกลาง ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 1 ถุง จำนวน 197 เม็ด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า และรองด้วยถุงพลาสติกใสพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำอย่างดี นายรณยุทธ ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งจะนำมาขายให้กับพระที่สั่งซื้อไว้ จนกระทั่งมาเสียเหลี่ยมเจ้าหน้าที่ถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายรณยุทธในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ส่วน นายธาดา หรือทิดธาดา ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเสพ และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และ นายไพบูลย์ หรือทิดไพบูลย์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย ขณะที่พระและสามเณรอีก 6 รูป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวเข้าโครงการรับการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดผู้เสพยาเสพติด เพื่อให้โอกาสกลับตัวกลับใจคืนเป็นคนดีสู่สั่งคมต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า