Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มารดาของ น.ส.ณัชชา ทองย้อย หรือรัดติ้ว อดีตผู้สื่อข่าว เข้าร้องเรียนกับรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอให้ช่วยเดินเรื่องรื้อฟื้นคดีใหม่ หลังลูกสาวติดคุกมานาน 5 เดือน เชื่อลูกสาวไม่มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุยิงคน

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มารดาพร้อมครอบครัว เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียน พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้รื้อคดี น.ส.ณัชชา ทองย้อย หรือ รัดติ้ว อดีตผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 6 ปี 8 เดือน ในข้อหาสนับสนุนการกระทำพยายามฆ่า โดยศาลฎีกามีคำพิพากษาไปเมื่อตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2560

โดยนายสุรไกร ทองย้อย น้องชายคนเล็ก เล่าวันที่เกิด เหตุเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2556 นายสุชาติ ทองย้อย น้องชายนางสาวณัชชา ซึ่งเป็นพี่ชายของตนทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านเรื่องที่ดิน โดยเพื่อนบ้านระบุว่านายสุชาติ ได้ปักเสาลวดหนามเข้าไปลุกล้ำที่สาธารณะ ประกอบกับคู่กรณีใช้คำพูดไม่สุภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากัน ทำให้เกิดบันดาลโทสะ วิ่งกลับมาเอาปืนที่บ้าน แล้วไปลงมือก่อเหตุยิงคู่กรณี 2 คน ยิง 3 นัด ถูกกลางหลัง 1 นัด และเฉียดน่องขา 1 นัด

โดยตนยืนยันว่า ขณะนั้นนางสาวณัชชาไม่ได้อยู่ขณะเกิดเหตุ เพราะตนกับนางสาวณัชชาวิ่งตามมาหลังเกิดเหตุ เพราะได้ยินเสียงปืนดัง ซึ่งในครั้งนั้้นการแจ้งความคู่กรณี ไม่ได้แจ้งความนางสาวณัชชา แต่หลังจากนั้น 2 เดือน คู่กรณีได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมต่อนางสาวณัชชา และนายสุรไกร โดยผู้เสียหายกล่าวว่า มีพยานยืนยันว่านางสาวณัชชาเป็นคนสั่งให้ยิง

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ

หลังจากนั้นจึงมีหมายเรียกจาก สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้นางสาวณัชชาและนายสุรไกรเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้ตลอด 4 ปี ในการต่อสู้คดี นางสาวณัชชา เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ตนเอง และไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง เพราะกลัวเสื่อมเสียต่อวิชาชีพสื่อสารมวลชน และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

นางสาวณัชชา อดีตผู้สื่อข่าว ถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนการกระทำพยายามฆ่า ศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุก 6 ปี 8 เดือน แต่ศาลอุทธรณ์เห็นต่าง เปลี่ยนเป็นร่วมกันทำร้ายร่างกาย ขณะที่ศาลฎีกาเห็นพ้องศาลชั้นต้นให้จำคุก 6 ปี 8 เดือน ส่วนนายสุรไกรนั้น อัยการได้ยกฟ้อง เพราะไม่มีหลักฐานเอาผิด ขณะที่นายสุชาติ ทองย้อย ผู้ที่ก่อเหตุได้ยอมรับตั้งแต่ต้น ถูกพิพากษาจำคุก 25 ปี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงพยานที่เกิดเหตุทั้งสองฝั่งทราบว่า วันเกิดเหตุพยานของคู่กรณี มีประมาณ 10 คน ที่ออกมาดูเหตุการณ์ เพราะมีปากเสียงมาระยะหนึ่ง ซึ่งมีพยาน 2 คนที่ให้การว่า นางสาวณัชชาได้ตระโกนว่า “ยิงเลย” ขณะที่่พยานฝั่งครอบครัวนางสาวณัชชามีคนงาน 2 คนที่ยืนยันมาตลอดว่า ในช่วงเหตุการณ์ยิงกัน มีเพียงนายสุชาติอยู่กับคนงาน 2 คน เท่านั้น และยืนยันว่านางสาวณัชชาไม่ได้พูดอะไรเมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุหลังเกิดเหตุยิงกันแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องไว้พิจารณา พร้อมระบุว่า ตนเองยินดีจะให้คำปรึกษาในขั้นตอนของการขอรื้อคดี แต่ขณะนี้หลักฐานที่นำมายังไม่ครบ และไม่มีพยานหลักฐานอื่นเพียงพอให้นำมาหักล้าง จึงให้ครอบครัวกลับไปเตรียมหลักฐานพร้อมนำทนายความมาด้วยในครั้งหน้า

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า