Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ป้ามหาภัยเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เผยคดีความที่ก่อเป็นเรื่องเล็กน้อย สิ่งที่ทำไม่ใช่เรื่องผิด หากเทียบกับความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม แง้มมีภารกิจสำคัญต้องทำต่ออีกหลายอย่าง ล่าสุดฝากขังป้ามหาภัย 6 วัน หลังไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ 3,000 บาท

วันที่ 19 .. 2562 เวลา 09.00 . ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ..ยุพาพร อายุ 53 ปี หรือ ป้ามหาภัย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นซึ่งหน้า หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกด่าทอทำให้อับอายก่อนเจ้าหน้าที่จะพาขึ้นรถไปรับโทษเปรียบเทียบปรับที่ศาลแขวงพระนครเหนือ

..ยุพาพร หรือ ป้ามหาภัย กล่าวว่า คดีความที่เกิดขึ้นไม่ได้มีปัญหากับตนเท่าใด และยังเชื่อว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่เรื่องที่ผิด หากเทียบกับเรื่องความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมที่ใหญ่กว่ามาก แต่ยังขอไม่พูดอะไรมากเพราะหากพูดจะยาว และเกรงว่าจะละเมิดอำนาจศาล หลังเสร็จสิ้นคดีคาดว่าจะไม่กลับไปพักที่ห้องเช่าย่านลาดพร้าวแห่งเดิมอีกแล้ว ตนยังมีภารกิจทางความคิดอีกหลายอย่างที่จะต้องทำ แบบที่ตนเองมักแต่งกายด้วยชุดสีดำล้วน ไม่เคยแต่งกายด้วยชุดสีอื่น ทั้งยังสวมหมวกสะพายกระเป๋าย่ามและพกร่ม ถือว่ามีนัยทางความคิดบางอย่างเช่นกัน

ขณะที่ตำรวจระบุว่า ..ยุพาพร ได้พกโทรศัพท์มือถือไว้จริง แต่ไม่ได้ใส่ซิมการ์ดไว้ อาจทำให้ติดต่อญาติที่ตามหาไม่ได้

ต่อมา ศาลแขวงพระนครเหนือได้วิเคราะห์พฤติการณ์ตามข้อกล่าวหา ประกอบกับไต่สวนจำเลยตามคำให้การแล้ว เห็นว่ากระทำผิดจริง จึงพิพากษาปรับเป็นเงิน 3,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยไม่มีเงินชำระค่าปรับและไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวควบคุมไว้ที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แทนการชำระค่าปรับ โดยมีการคิดอัตราโทษกักขัง 1 วัน แทนการชำระเงินค่าปรับ 500 บาท ซึ่งน..ยุพาพรต้องถูกกักขังเป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่ที่มีคำพิพากษา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายโพสต์เตือนภัยเรื่อง “ป้ามหาภัย” อ้างกระเป๋าโดนกรีด โทรศัพท์ กระเป๋าตังค์ โดนขโมย ก่อนจะทำทีหลอกเหยื่อขอเงินค่ารถกลับบ้าน แต่หากใครไม่ให้เงินก็จะถูกป้าด่ากราด จึงนำเรื่องมาเตือนภัยให้หลายๆคน อย่าหลงเชื่อเมื่อเจอป้ามหาภัย ซึ่งวานนี้(18 .. 62) เวลา 18.00 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เชิญตัว ..ยุพาพร วัย 53 ปี หรือ ป้ามหาภัย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้าแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า