Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งประชุมหารือแนวทางติดตามจับกุม “สมคิด พุ่มพวง” มือฆ่ารัดคอหญิงวัย 51 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

วันนี้ (17 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.กระนวน ทำการประชุมเพื่อแนวทางการติดตามคนร้าย คือ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ลงมือฆ่ารัดคอนางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี ภายในบ้านเลขที่ 293 หมู่ 19 บ้านใหม่ชัยมงคล ตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จากแหล่งข่าวที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลว่าพบตัว นายสมคิด ตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเช่น พบว่าเจอที่ตลาดพันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยระบุว่าได้มาบวชพระ แล้วมีผู้แจ้งเบาะแสไปยัง สภ.กุมภวาปี จากการตรวจสอบของชุดสืบสวนไม่ว่ามีพยานเห็นตัวนายสมคิด อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่าเจอตัวที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเช็กอย่างละเอียดก็ไม่พบเช่นกัน

สำหรับนายสมคิด หลังจากที่พ้นโทษออกมาจากเรือนจำ ได้เดินทางเข้ามาที่อำเภอกระนวนเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 แล้วมาพักอยู่ที่ โรงแรมแฮปปี้แกรนด์ และได้รู้จักกับ นางรัศมี ที่ทำงานเป็นแม่บ้านของโรงแรม โดยหลอกผู้ตายว่าตนเองทำงานเป็นทนายความ จนได้มีการติดต่อกันทางเฟชบุ๊ก จากนั้นได้มาหาผู้ตายเป็นประจำ จนเพื่อนบ้านของผู้ตายทราบว่าได้เป็นแฟนกัน ก่อนที่นายสมคิดจะทำก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องผู้ตายเป็นรายที่ 6

ขณะเดียวกันสื่อสังคมออนไลน์ของอำเภอกระนวน รวมทั้งชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองกระนวนต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยการวิสามัญคนร้ายให้ตายตกตามกัน เนื่องจากจับตัวมาดำเนินคดีก็ไม่มีสำนึกบาปบุญ และทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณของแผ่นดินโดยเปล่าประโยชน์ และเรียกร้องให้ทางสิทธิมนุษยชนออกมาดูแลทางญาติผู้ตายด้วย

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เผยว่าแนวทางในการหลบหนีของคนร้ายสันนิษฐานได้จากทางขนส่งมวลชน ทั้งรถยนต์ รถไฟ ประวัติการกระทำความผิดสมคิดไม่ได้ติดต่อกับญาติ อาจจะติดต่อกับคนรู้จัก ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่ ตรวจสอบสถานที่แอบอ้างคือกุมภวาปี ตอนนี้ยังไม่พบ ในทุกที่ที่ตรวจสอบ จากพฤติกรรมการก่อเหตุหลังก่อเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ว่านายสมคิดเป็นบุคคลอันตราย เตือนประชาชนให้ระวัง และแจ้งเบาะแสทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งบุคคลนี้เคยก่อคดีมาแล้ว 5 ราย อาจจะมีการก่อคดีอีกครั้งเป็นได้ ซึ่งหากแนวทางการสืบสวนสามารถเข้าจับกุมตัวคนร้ายทางเราก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่โดยเคร่งครัด

เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย โดยโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า