Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กล้องวงจรปิดจับภาพ แก๊งแรงงานวัยรุ่นชาวเมียนมา อำเภอท่าแซะ ยกพวกนับสิบรุมถล่มคู่อริแก๊งวัยรุ่นชาวมอญ ปากน้ำชุมพร หลังท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก รุมฟันเพื่อนคนไทยร่วมก๊วน บาดเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 ธ.ค. 60 นายชาตรี เมฆหมอก อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 361/1 หมู่ที่ 9 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร บิดาของ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ที่ถูกแก๊งวัยรุ่นแรงงานชาวเมียนมานับสิบคนใช้มีดดาบ หัวหวาน มีดสปาต้า รุมฟันอาการปางตาย นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

โดยขณะเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าจับภาพไว้ได้ และมีวัยรุ่นชาวสัญชาติเมียนมา (เชื้อชาติมอญ) เพื่อนผู้บาดเจ็บอีก 3-4 คน เข้ามาให้ปากคำต่อ ร.ต.อ.ไพรัตน์ สิงห์พรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมในการรวบรวมพานหลักฐานติดตามจับกุมแก๊งวัยรุ่นต่างด้าวมาดำเนินคดี

นายชาตรีเล่าว่า ตนเป็นบิดาของนายเอ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายตนมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งในตลาดปากน้ำชุมพร หลังเลิกงานได้ไปเที่ยวกับเพื่อนวัยรุ่นชาวเมียนมา (เชื้อชาติมอญ) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกแรงงานต่างด้าวที่เกิดในพื้นที่และอยู่มานานจนมีความคุ้นเคยรู้จักกัน

ปรากฏว่าได้มีแรงงานวัยรุ่นชาวเมียนมาซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งวัยรุ่นต่างด้าวนับสิบคนจากอำเภอท่าแซะ ยกพวกมาพร้อมกับอาวุธครบมือ มีมีดดาบ มีดสปาต้า หัวขวาน มาดักรุมทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมา (เชื้อชาติมอญ) ในพื้นที่ปากน้ำชุมพร ที่เดินเล่นอยู่สวนสาธารณะริมทะเลหน้าเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร ซึ่งมีลูกตนเป็นคนไทยเดินเที่ยวอยู่ด้วย

นายชาตรี เล่าต่อว่าเพื่อนวัยรุ่นชาวเมียนมา (เชื้อชาติมอญ) ที่อยู่ในกลุ่มลูกชายตนมีอยู่เกือบสิบคนพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ส่วนลูกชายตนวิ่งหนีเข้าไปในซอยหลังเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร แต่ถูกวัยรุ่นต่างด้าวกลุ่มดังกล่าววิ่งไล่ตามไปจนมุมหลังพิงกำแพงอยู่ที่ประตูหน้าร้านค้า จนถูกรุมฟันด้วยหัวขวาน มีดสปาต้า จนล้มฟุบเลือดนองนอนกองอยู่กับพื้น

โดยมีกล้องวงจรปิดจากร้านค้าจุดเกิเหตุจับภาพไว้ได้ หลังเกิดเหตุมีตำรวจมาระงับเหตุและพาส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ ขาขวาเนื้อถูกฟันเนื้อหายไปทั้งแถบจนถึงกระดูก และตามตัวอีกหลายจุด อาการสาหัสแพทย์ต้องผ่าตัดนานกว่า 5 ชั่วโมง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว  ส่วนเพื่อนชาวเมียนมา (เชื้อชาติมอญ) อีกคนถูกฟันที่แก้มเป็นแผลลึกเย็บ 11 เข็ม

บิดาผู้บาดเจ็บเล่าต่ออีกว่า จากการสอบถามลูกชายตนในเบื้องต้นบอกว่าไม่เคยรู้จักและมีเรื่องกับแก๊งวัยรุ่นชาวเมียนมากลุ่มดังกล่าวที่มาทำร้าย แต่บังเอิญลูกชายตนรู้จักและเข้าไปเดินเที่ยวอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย จึงอาจถูกมองว่าเป็นพวกเดียวกันจนถูกรุมฟันอาการปางตายดังกล่าว

ส่วนสาเหตุจากแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มวัยรุ่นแรงงานต่างด้าวเชื้อชาติมอญ สัญชาติเมียนมาในพื้นที่ปากน้ำชุมพร กับกลุ่มแรงงานวัยรุ่นต่างด้าวเชื้อชาติเมียนมา ซึ่งรับจ้างทำสวนยางพาราอยู่ในพื้นที่อำเภอท่าแซะ มีปัญหากันมาก่อนแล้ว ได้ด่าทอท้าทายกันไปมาทางเฟซบุ๊ก ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีเพื่อนวัยรุ่นคนไทยรวมกลุ่มอยู่ด้วย

โดยคืนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวจากอำเภอท่าแซะเกือบ 10 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธมีด และขวานออกมาตามหากลุ่มคู่อริ จนเจอขณะเดินเล่นกันอยู่ในสวนสาธารณะหน้าเทศบาลปากน้ำชุมพร ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.ปากน้ำชุมพร เพียง 100 เมตร แล้วไล่ฟันกันอุตลุด แต่กลุ่มวัยรุ่นเชื้อชาติมอญมามือเปล่า ต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่นายเอผู้บาดเจ็บวิ่งหนีเข้าไปในซอยและจนมุมอยู่หน้าร้านค้าดังกล่าวแล้วถูกรุมฟันอย่างไม่ยั้งมือจนอาการปางตาย โดยภาพวงจรปิดหน้าร้านค้าจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะนี้รู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวแล้วเป็นใครทำงานอยู่ที่ใด คาดว่าจะติดตามกับกุมมาดำเนินคดีได้เร็วๆ นี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า