Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นำศพ “นายศรชัย” เผาแล้ว จนท.มอบเงินเยียวยา ด้านพลทหารวัยชัย มือยิง ถูกคุมตัวเข้าขอขมาศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฌาปนสถานวัดเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ ผบ.ร.17 เป็นประธานในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ซึ่งเสียชีวิตถูกยิงขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ เหตุเกิดวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนการสวดพระอภิธรรมศพจะเริ่มขึ้น ฝ่ายทหารได้ขออนุญาตไปยังศาลมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช เบิกตัวพลทหารวันชัย จำปา อายุ 22 ปี ผู้ต้องหา เข้าขอขมาต่อหน้าศพ นายศรชัย รวมทั้งให้ขอขมา นางนาสอ จะยอ แม่ของนายศรชัยและญาติคนอื่นๆ ด้วย โดยทางเจ้าภาพ ได้จัดเก้าอี้ให้ญาตินั่งเรียงรายหน้าศพ กระทั่งถึงเวลาสารวัตรทหารได้นำตัวผู้ต้องหาที่สวมใส่ชุดป้องกันความปลอดภัยเข้ากราบขอขมาศพ ก่อนจะขอขมาญาติท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

โดยพลทหารวันชัย มือยิง ได้สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบมิดชิด และใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็ได้ควบคุมตัวไปคุมขังต่อ โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น แต่ขณะที่พลทหารวันชัยมาขอขมา มารดาและญาติของนายศรชัยต่างส่งเสียงร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะที่พลทหารวันชัยก็อยู่ในอาการสงบนิ่ง ส่วนในเรื่องของคดี ทางพลทหารวันชัย จะขึ้นศาลในวันที่ 24 ม.ค. นี้

ต่อจากนั้นจึงเริ่มมีพิธีฌาปนกิจศพ นายศรชัย โดยมีทาง พล.ต.ณัฐวุฒิ นำทอดผ้าบังสกุลและวางดอกไม้จันทน์ และประชุมเพลิงศพ ซึ่งหลังการเผาศพทางฝ่ายกองผลทหารราบที่ 17 ได้เป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเป็นเงินช่วยเหลือค่าจัดการฌาปนกิจ จำนวน 66,080 บาท และเงินช่วยเหลือด้านคุณธรรมอีก 200,000 บาท โดยมีทางนางนาสอ จะยอ มารดานายศรชัย น.ส.พรทิพย์ จะยอ น้องสาว และ น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง แฟนสาวเป็นผู้รับมอบ

พล.ต.ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทางหน่วยในฐานะผู้บังคับบัญชาได้มีการช่วยเหลือเยียวยาไปก่อนหน้านี้แล้วส่วนหนึ่ง และเคยกำชับทุกครั้งแล้วว่า หากไม่จำเป็นไม่ควรใช้อาวุธปืน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเข้มงวดผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างรอบครอบ ไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ให้มีการใช้อาวุธอย่างเด็ดขาด แต่เมื่อเกิดเรื่องก็ต้องรับผิดชอบและช่วยเหลือเต็มที่

น.ส.พรทิพย์ กล่าวว่า ทางญาติพอใจในการเยียวยาของทางเจ้าหน้าที่ โดยพร้อมนำศพมาทำพิธีตามศาสนา และจะนำเถ้ากระดูกไปฝังตามประเพณีอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องของคดี โดยจะต้องว่ากันตามกฎหมายต่อไป โดยมีรายงานว่าทางญาติเองได้มีการร้องคดีไปยังตำรวจกองปราบปราม ซึ่งจะเข้ามาดูแลเรื่องนี้เพื่อให้ความยุติธรรมกับครอบครัว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า