Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับกุมชายชาวปากีสถานรับปลอมหนังสือเดินทางรายใหญ่ มีลูกค้าสั่งผลิตทั่วโลก พร้อมจับกุมผู้ต้องหาแก๊งโรแมนซ์สแกม หลองหญิงไทยโอนเงินผ่านเฟซบุ๊ก

วันที่ 19 ม.ค. 2561 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสนธิกำลังเข้าจับกุมนายโมฮัมหมัด อิคบาล ( MOHAMMAD IQBAL) ) อายุ 54 ปี สัญชาติปากีสถาน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์และเครื่องมือทำหนังสือเดินทางและแผ่นวีซ่าปลอม โดยการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติสืบทราบว่า นายโมฮัมหมัด อิคบาล เป็นผู้ปลอมหนังสือเดินทาง ปลอมวีซ่า และจำหน่ายหนังสือเดินทางปลอมรายใหญ่ จึงติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมจนกระทั่งมั่นใจว่ากระทำผิดจริง จึงวางกำลังรอบบริเวณอาคาร คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นห้องพักที่ใช้เป็นที่เก็บหนังสือเดินทางปลอม และอุปกรณ์เครื่องมือในการปลอมเอกสาร

Mr. Mohammad Iqbal อายุ 54 ปี สัญชาติปากีสถาน นักค้าหนังสือเดินทางปลอม

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ปลอมหนังสือเดินทางมานานแล้ว กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวตะวันออกกลาง จะปลอมหนังสือเดินทางตามความต้องการของผู้สั่งซื้อ โดยเลียนแบบการทำเล่มขึ้นมาใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าอยู่หลายประเทศทั่วโลก ราคาซื้อขายอยู่ที่ 18,000 – 100,000 บาท

อุปกรณ์ที่ใช้ในการปลอมหนังสือเดินทาง

และอีกคดีเจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์มือถือกว่า 10 เครื่องและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กอีกหลายเครื่องจากเครือข่ายแก๊งโรแมนซ์สแกม และจับผู้ต้องหาสัญชาติไนจีเรียได้อีก 4 คน ปลอมเฟซบุ๊กเป็นชายชาวต่าวชาติหน้าตาดี หลอกหญิงไทยว่าต้องการย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทยด้วย แต่มักจะพยายามสร้างเรื่องราวให้ผู้หญิงโอนเงินค่าใช้จ่ายมาให้ก่อน เมื่อได้เงินแล้วก็จะไม่สามารถติดต่อได้

อุปกรณ์ที่ใช้ในการปลอมหนังสือเดินทาง

ตำรวจได้ขยายผลและเข้าจับได้ในห้องพักย่านลาดพร้าว ซึ่งขณะเข้าจับผู้ต้องหาได้ใช้เชือกโรยตัวออกจากห้องพักเพื่อหลบหนี โดยเมื่อตรวจในห้องพักพบคอมพิวเตอร์ภายในมีรูปและข้อความที่หลอกลวงหญิงสาวอยู่จำนวนมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจอีจัน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า