Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ข้าราชการระดับสูงในท้องถิ่นตำแหน่งระดับ ผอ. ควงปืนบุกเข้าไปจี้แบงก์กรุงไทยกลางห้างดัง ย่านบางปะกง ได้เงินเกือบ 6 แสนบาท เผยทำเพื่อใช้หนี้แทนเพื่อน

วันที่ 3 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนยังที่ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรภาค 2 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และชุดสืบสวน สภ.บางปะกง สามารถทำการจับกุมตัว นายรุ่งโรจน์ บุญประกอบ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/5 ม.1 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลบางสมัคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ฉะเชิงเทรา ที่ จ.44/2561 ลงวันที่ 2 ก.พ.61

หลังจากนายรุ่งโรจน์ ได้ตัดสินใจก่อเหตุสวมชุดดำโม่งใช้หมวกกันน็อกปิดบังปกคลุมใบหน้า บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินจากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสบางวัว ได้เงินไปจำนวน 593,890 บาท เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนถูกทางเจ้าหน้าที่ทำการติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด เมื่อเวลา 02.00 น. เมื่อวานนี้

โดย นายรุ่งโรจน์ ได้ให้การยอมรับสารภาพต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงประกอบด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.อ.จักรพงษ์ พันธุ์มงคล ผบ.ร.112 พ.ต.อ.กิตติพัฒน์ พงษ์พนัส ผกก. สภ.บางปะกง และนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ที่เดินทางมาร่วมแถลงข่าวว่า

การตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้สินแทนเพื่อน ที่ถูกติดตามทวงหนี้และมีเส้นตายที่จะต้องใช้ภายในวันที่ 1 ก.พ. นี้ แต่ไม่ระบุว่าเพื่อนสนิทที่ยินยอมทิ้งอายุราชการที่ทำงานรับราชการมานานถึง 27 ปีเต็ม และทิ้งตำแหน่งผู้อำนวยการกอง (ระดับ 7) นั้นเป็นใคร พร้อมทั้งยังปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้ติดหนี้การพนัน ไม่ได้นำเงินของทางราชการไปใช้ส่วนตัว หลังก่อเหตุได้เงินไปใช้หนี้สินให้เพื่อนในทันทีทั้งหมด จึงไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเหลืออยู่เลย

ทั้งยังอ้างอีกด้วยว่า ไม่ได้มีการเตรียมการในการก่อเหตุเอาไว้มาก่อน โดยในวันเกิดเหตุได้เดินวนเวียนคิดอยู่นานในบ้านก่อนตัดสินใจก่อเหตุ โดยเพิ่งทำเป็นครั้งแรก และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการจี้ชิงเงินจากทางธนาคารทหารไทยเมื่อปี 2557 และ 2558 จำนวนกว่า 2 ล้านบาท แต่อย่างใด และในขณะก่อเหตุอาวุธปืนไม่ได้มีการบรรจุกระสุนนำไปใช้ก่อเหตุด้วย

หลังการซักถามสอบปากคำ นายรุ่งโรจน์ เสร็จสิ้น ทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐานทั้งหมด ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า PCX ทะเบียน 1 กฌ-835 ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีการดัดแปลงโดยใช้สติ๊กเกอร์สีดำมาแปะทับสีของตัวรถ จากสีแดงให้เป็นสีดำ โดยมีอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. พร้อมซองกระสุน หมวกกันน็อกสีดำ จำนวน 1 ใบ ถุงมือสีดำ 1 คู่ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินเข้ม 1 ตัว และหมวกไหมพรมคลุมหน้า (โม่ง) 1 ใบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุในทันที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า