Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แม่จ่านิว เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี “รังสิมันต์ โรม” มอบคลิปเสียงพยานให้ตำรวจเร่งจับคนร้าย ด้าน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำดูแลนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมีมาตรฐานเดียว ไม่มีแบ่งสี

แม่จ่านิว เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี

ความคืบหน้ากรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสอีกครั้ง เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ​ มารดาของจ่านิว เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวัน พร้อมนำเสื้อผ้าของจ่านิวที่ใส่ในวันเกิดเหตุมอบให้ตำรวจเพื่อใช้ในการติดตามตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ที่รุมทำร้ายลูกชาย ทั้งนี้ น.ส.พัฒน์นรี ระบุว่า ตำรวจจะสอบปากคำจ่านิวทันทีที่สามารถให้การได้ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

รังสิมันต์ โรม นำคลิปเสียงพยานมามอบให้ตำรวจใช้เป็นแนวทางทำคดีจ่านิว

เวลาต่อมา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาที่ สน.มีนบุรี เพื่อนำคลิปเสียงที่ไปพูดคุยกับพยานในที่เกิดเหตุทำร้ายจ่านิวมามอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติม โดยพยานระบุว่า กลุ่มคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน โดยนายรังสิมันต์ มองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เพราะจ่านิวเป็นคนน่ารัก แต่อาจมีประเด็นเรื่องการเมือง โดยจ่านิว จะมีกิจกรรม “ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร” ที่อนุสาวรีย์ 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน ในวันที่ 29 มิ.ย. นี้

โฆษกตำรวจ ยืนยันดูแลทุกฝ่ายไม่มีสองมาตรฐาน

ขณะที่ เว็บไซต์ Thaipost รายงานวันที่ 28 มิ.ย. ว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงการถูกทำร้ายร่างกายของจ่านิว ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ว่า ที่ผ่านมาหลังจากเกิดเรื่องพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการไปตามกรอบระยะเวลา ถ้าคดีไม่มีความคืบหน้าสามารถร้องเรียนมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เจ้าหน้าที่จะติดตามให้ ยืนยันว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ว่าจะเป็นพวกไหน การทำงานไม่มี 2 มาตรฐาน ไม่แบ่งพรรคแบ่งสี อย่างเหตุที่เกิดขึ้นที่พื้นที่ คงไม่ต้องกำชับอะไรเป็นพิเศษ เป็นคดีทำร้ายร่างกายให้ผู้เสียหายไปแจ้งความทุกข์อย่างเป็นไปตามขั้นตอน ถ้าคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถร้องเรียนมาที่ตนได้โดยตรง

จ่านิวถูกทำร้ายเป็นครั้งที่ 2 ของเดือนนี้

ขณะที่ เฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ระบุว่า นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ “จ่านิว” โดนดักทำร้าย หลังจากที่เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. จ่านิวถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ใช้ไม้เป็นอาวุธเข้าทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผลบริเวณศีรษะและบริเวณริมฝีปาก หลังจัดกิจกรรมเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จ่านิว” เจ็บหนักยังสื่อสารไม่ได้ แม่หวังโชคดีกล้องวงจรปิดใช้ได้

“สุดารัตน์-อลงกรณ์” ระบุไทยไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน เรียกร้องหยุดใช้ความรุนแรง

“แอมเนสตี้ประเทศไทย” เรียกร้องทางการไทยเร่งหาคนผิดมาลงโทษ หลัง “จ่านิว” ถูกรุมทำร้าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า