Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล..ประวิตร  มอบความสุขแฟนบอลชาวไทย ให้นโยบาย กกท. ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก Qatar 2022″    พร้อมอนุมัติ 10 แผนงาน ปี 66-69  ตั้งเป้าผลงานระดับโลก  สั่งกองทุนฯ หนุนช่วย เน้นสวัสดิการ นักกีฬา นักกีฬาคนพิการ เจ้าหน้าที่ สร้างขวัญกำลังใจ

พล..พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม 2 คณะ ต่อเนื่องกัน คือ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ณ ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

โดยการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ประชุมได้รับทราบสรุปผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี พ.. 2565  (สนามที่ 17) ระหว่าง 30 ..-2 .. 65 ณ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน และสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้า จะจัดแข่งขันในประเทศไทยระหว่าง 27-29 .. 66 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬา ที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี จากนั้นได้มีการพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทยตามนโยบาย กกท. ประจำปี 66-69 ประกอบด้วย 

1.โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. 2.แผนธุรกิจการกีฬา 3.แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบ สู่องค์กรสมรรถนะสูง 4.แผนการพัฒนาข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติด้านการกีฬา 5.โครงการพัฒนากีฬาสีขาวเพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 6.การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากร กกท. 7.โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ 8.โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา 9.แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬาสู่กีฬาภูมิภาค และ 10.แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนภูมิภาค

จากนั้น พล..ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุมต่อเนื่อง คณะกรรมการการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมีการพิจารณาเห็นชอบกรอบวงเงินแผนปฏิบัติงานปี 66 และแผนงานภาพรวมระยะ 4 ปี (ปี 66-69) พร้อมเห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวย ตามกฎหมายกีฬามวยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแก่บุคคลวงการมวย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังชีพอดีตนักมวย และเห็นชอบเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี 65 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งเห็นชอบ สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 .เชียงใหม่ ระหว่าง 3-6 .. 65 

พล..ประวิตร ได้ขอบคุณ สมาคมกีฬาหลายสมาคมที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุขได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2 คณะ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงานด้วยดี และยังได้กำชับ กกท. เร่งดำเนินการประสานงาน กสทช. ให้คนไทยได้ชมการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ (21 .. – 18 .. 65) และผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาที่ผ่านความเห็นชอบแล้วให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬาและสวัสดิการ จะต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์และกฎหมายที่กำหนดไว้โดยเคร่งครัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า