Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพ: Thai News Pix

กทม.สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อไม่ให้บดบังทางแยก ทางร่วม ปากซอย ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยหากพบว่ากีดขวางทางเท้าจะแจ้งผู้สมัครให้เปลี่ยนที่ติด

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดป้ายประกาศหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในจุดต่างๆ ตามที่ กกต.กำหนดในประกาศ หากมีการติดตั้งนอกจุดที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่แจ้งเจ้าของป้ายทำการปลดออก ส่วนในจุดที่อนุญาตให้ติดตั้งได้ แต่บดบังทัศนียภาพ หรือกีดขวางทางสัญจรบนทางเท้าจะแจ้งผู้สมัครให้เปลี่ยนที่

สำหรับสถานที่ปิดป้ายประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ สถานที่ปิดป้ายประกาศในส่วนที่เป็นการอนุญาตโดยผู้ว่าฯกทม. ได้แก่ ลานคนเมืองและสำนักงานเขต 50 แห่ง และสถานที่ปิดป้ายประกาศส่วนที่เป็นการอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร

สำหรับพื้นที่ห้ามติด เช่น ปากซอย บนผิวจราจร บนเกาะกลางถนน สะพานลอย รั้ว กำแพง ผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้ เสาไฟ เกาะกลางถนน ป้ายรถเมล์ สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินทั้งสาย

นางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.กทม.

ขณะที่ นางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.62 กกต.กทม. ได้กำหนดพื้นที่ติดประกาศป้ายหาเสียงและป้ายที่เกี่ยวกับเลือกตั้ง โดยพื้นที่สาธารณะ เช่น  ถนนในซอย เสาไฟฟ้า และต้นไม้ริมถนน อนุญาตให้พรรคการเมืองติดป้ายขนาดไม้เกิน 250×300 เซนติเมตรได้  ยกเว้นปากซอย บนสะพานลอย รวมทั้งเสาไฟฟ้าและต้นไม้ที่อยู่บนกลางเกาะถนน โดยทั้งหมดต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ปลอดภัย และไม่กีดขวางทางสัญจร

กกต.กทม. ยังได้กำหนดการติดตั้งป้ายหาเสียงและป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ขนาด A3 สำหรับติดในสถานที่ราชการที่ได้รับอนุญาต และป้ายขนาด 750×400 เซนติเมตร ติดตั้งได้เฉพาะที่ทำการพรรคการเมือง โดยอยู่บนหลักการไม่กีดขวางทัศนวิสัย  ไม่บดบังป้ายของผู้อื่นเช่นกัน  หากฝ่าฝืน กกต.สามารถใช้อำนาจรื้อถอนได้ และหากสอบสวนพบพฤติการณ์รุนแรงก็อาจถึงขั้นระงับสิทธิ์ผู้สมัคร หรือได้ใบซ่อม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า