Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก AP

ประเด็นคือ – ความคืบหน้าเหตุกราดยิง ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ตำรวจสหรัฐฯ ขนอาวุธหนักเข้าระงับเหตุ ล่าสุดควบคุมตัวมือปืนได้แล้ว

วันนี้ (15 ก.พ. 61) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิง ภายในโรงเรียนมัธยมปลาย “มาจอริตี้ สโตนแมน ดั๊กลาส” ในเขตปาร์คแลนด์ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 50 คน

ภาพจาก AFP

มือปืนเป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนที่เกิดเหตุ วัยเพียง 18 ปี ถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน แต่ยังไม่มีรายงานข่าวว่า เหตุจูงใจที่ทำให้เขาลงมือในครั้งนี้เกิดจากอะไร ทั้งนี้เหตุดังกล่าวได้สร้างความหวาดกลัว ให้กับเด็กๆ นักเรียน รวมถึงผู้ปกครองที่พากันอยู่โดยรอบบริเวณโรงเรียน และเข้าโอบกอดบุตรหลานของตนเองทันทีที่ได้เห็นพวกเขาเดินออกมาจากอาคารโรงเรียนอย่างปลอดภัย เด็กๆบางคน ร่ำไห้ตลอดเวลา แต่บางก็อยู่ในอาการช็อค ซึ่งต่อมา มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอภายในห้องเรียน ขณะเกิดเหตุที่ถ่ายโดยเด็กนักเรียน

 

มีรายงานด้วยว่า การเข้าระงับเหตุดังกล่าว ตำรวจสหรัฐฯ ได้ขนอาวุธหนัก ซึ่งรวมถึงรถถัง เข้าไประงับเหตุทันที ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับครอบครัวของเหยื่อที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก พร้อมระบุว่า ไม่ควรมีเด็กนักเรียน ครู หรือใครก็ตาม ไม่ปลอดภััยในโรงเรียนของสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุกราดยิง ในโรงเรียนซาลคาสโตร ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมต้น ในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้เด็กนักเรียนบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งผู้ก่อเหตุก็เพียงเด็กหญิงวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นร.สหรัฐฯ กราดยิงเพื่อนในโรงเรียน เจ็บ 5 ราย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า